Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng mới hé lộ về iPhone không cổng

Bản cập nhật phần mềm mới nhất iPhone 16 đã giới thiệu một tính năng đột phá có thể báo hiệu sự khởi đầu của kỷ nguyên iPhone không cổng.

Người dùng còn phải kết nối iPhone 16 với máy tính để khôi phục phần mềm. Ảnh: Apple.

Tính năng mới, mang tên “Wireless Firmware Recovery” (khôi phục phần mềm không dây), cho phép người dùng khôi phục một chiếc iPhone bị lỗi bằng cách đặt nó gần một thiết bị tương thích khác.

Điều này loại bỏ nhu cầu kết nối vật lý với máy tính. Theo các nhà phân tích, đây không chỉ là tính năng mới mà còn là bước tiến lớn hướng tới một thiết kế iPhone hoàn toàn không có cổng kết nối.

Mặc dù tính năng khôi phục phần mềm không dây dường như chỉ giới hạn ở iPhone 16, nó đã đặt ra những khả năng hấp dẫn cho các mẫu máy trong tương lai. Với sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các công nghệ không dây để sạc, âm thanh và kết nối, việc loại bỏ các cổng vật lý có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Cam kết đổi mới của Apple và việc tiếp cận công nghệ chip hàng đầu cũng củng cố thêm ý tưởng về một chiếc iPhone không cổng. Công ty đã chứng minh khả năng sản xuất các thiết bị mỏng hơn, và việc loại bỏ các cổng kết nối chắc chắn sẽ góp phần tạo ra các thiết kế nhỏ gọn như vậy.

Điển hình là một số tin đồn liên quan đến “iPhone 17 Air” – một mẫu iPhone nổi bật với thiết kế siêu mỏng. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, đây sẽ là thiết bị được định vị để thu hẹp khoảng cách giữa iPhone 17 tiêu chuẩn và iPhone 17 Pro, tương tự như MacBook Air.

Tuong lai iPhone anh 1

Ảnh concept của iPhone 17 Air - mẫu iPhone siêu mỏng, không cổng kết nối. Ảnh: YouTube/4RMD.

Iphone 17 Air sẽ nhấn mạnh vào thiết kế và tính thẩm mỹ nhằm thu hút những khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn giá của mẫu cơ bản nhưng không cần tất cả các tính năng của mẫu Pro.

Mặc dù ý tưởng về một chiếc iPhone không cổng có vẻ phi truyền thống, nhưng nó phù hợp với lịch sử đổi mới của Apple. Thành công của MacBook Air không quạt, mang đến trải nghiệm yên tĩnh và hiệu quả đáng kể, chứng minh những lợi ích tiềm năng của việc loại bỏ các thành phần không cần thiết.

Trong khi Samsung đang dẫn đầu trong việc sản xuất các dòng smartphone siêu mỏng, một chiếc iPhone không cổng sẽ đặt Apple ngang hàng với các hãng Android ở cuộc đua này.

Điều này có thể thu hút những người tiêu dùng ưu tiên tính thẩm mỹ và sự tiện lợi hơn các tính năng truyền thống, giúp iPhone không cổng trở thành một thiết bị rất đáng được mong đợi.

Nút mới trên iPhone 16 đã bị sao chép?

Hãng Realme của Trung Quốc hé lộ nút ở cạnh điện thoại, với chức năng tương tự Camera Control trên iPhone 16, chỉ vài ngày sau khi những mẫu iPhone mới được tiết lộ.

Thứ được kỳ vọng nhất ở iPhone 16

Bên cạnh cải tiến phần cứng, giới phân tích cho rằng Apple Intelligence sẽ là yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone 16 trong dài hạn.

Những điều Apple chưa nói tới về iPhone 16

Bên cạnh những nâng cấp quan trọng như bộ công cụ Apple Intelligence, vẫn còn nhiều chi tiết thú vị về iPhone 16 mà Apple không có thời gian đề cập trong bài thuyết trình của mình.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm