Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng mới của ngân hàng số NCB iziMobile ghi điểm với người dùng

Tính năng đặt tài khoản nickname của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) ghi điểm với người dùng nhờ dễ nhớ và đăng ký, thuận tiện trong giao dịch, tính cá nhân hóa cao.

Ngay khi biết NCB ra mắt tính năng đặt nickname cho tài khoản ngân hàng chỉ với thao tác đăng ký đơn giản trên ứng dụng NCB iziMobile, anh Vũ Hoàng - chủ một chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội - đã thay đổi số tài khoản thành tên cửa hàng để phục vụ giao dịch. “Đặt nickname tài khoản vừa thuận tiện, vừa là cách làm thương hiệu cá nhân rất đơn giản và hiệu quả”, anh Hoàng chia sẻ.

Tiết kiệm thời gian, thỏa sức thể hiện cá tính

Theo anh Hoàng, sự thay đổi này phát huy hiệu quả rõ rệt, nhất là khi bán qua kênh online. Việc sử dụng tài khoản nickname giúp tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn khi giao dịch và gây ấn tượng hơn nhiều so với việc dùng số tài khoản bằng dãy số thông thường.

Anh Hoàng đánh giá: “Tôi có thêm một cơ hội để tạo ấn tượng về thương hiệu khi khách hàng thanh toán. Quan trọng là mọi thứ diễn ra rất tự nhiên và thân thiện”.

Nhan hang so NCB anh 1

NCB thu hút người dùng với tính năng đặt nickname tài khoản ngân hàng.

Trong khi đó, chị Minh Thư - kế toán một doanh nghiệp nhỏ tại Hải Phòng - cho biết công ty chị cũng không bỏ lỡ xu hướng đặt nickname tài khoản ngân hàng. “Công ty tôi rất hào hứng với việc lập tài khoản nickname. Mọi người đều cảm thấy tiện lợi và thú vị khi có tài khoản mang dấu ấn cá nhân. Với tôi, việc thực hiện các khoản thanh toán cho nhân viên trong công ty cũng dễ dàng hơn”, chị nói.

Đặc biệt, mang phong cách trẻ trung và hiện đại, việc đặt nickname cho tài khoản ngân hàng nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên. Quang Anh - một sinh viên tại Hà Nội - cho biết: “Giờ đây, mình không những chẳng phải nhớ dãy số hay tìm ảnh mã QR, mà còn có thể gây ấn tượng với tên tài khoản mang bản sắc riêng”.

An toàn và thuận tiện khi giao dịch

Tính năng tài khoản nickname còn được yêu thích nhờ đem lại lợi ích thiết thực, tránh các sai sót trong quá trình giao dịch, đặc biệt cho người dùng lớn tuổi.

“Ngày trước, muốn có tài khoản số đẹp cho dễ nhớ thì tốn kém. Bây giờ, tôi chỉ cần dùng tính năng đơn giản này của NCB. Vợ chồng tôi đều dùng chung công thức đặt tên kèm số điện thoại, vừa không phải viết số tài khoản ra để lưu lại, vừa không lo sai sót khi cần gửi cho người khác”, bà Kim Hạnh - người dùng ở TP.HCM - cho hay.

Khi người dùng cung cấp số tài khoản nickname để thực hiện giao dịch chuyển khoản, tiền vẫn sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng giống như khi sử dụng số tài khoản mặc định do ngân hàng cung cấp ban đầu. Vì vậy, tính năng này không gây ra sự xáo trộn và thay đổi thói quen sử dụng.

Ngoài ra, người dùng có thể tùy ý thay đổi hoặc xóa nickname để dùng tài khoản thanh toán thông thường một cách nhanh chóng, linh hoạt ngay trên ứng dụng, thay vì phải trực tiếp ngân hàng hay thanh toán bất kỳ khoản phí nào.

Thiết lập tài khoản đơn giản, nhanh chóng

Nếu đã có tài khoản tại NCB, khách hàng có thể sở hữu thêm tài khoản nickname chỉ bằng vài thao tác đăng ký đơn giản: Đăng nhập ứng dụng NCB iziMobile; vào mục “Cá nhân”; chọn “Nickname tài khoản”; nhập nickname yêu thích và xác nhận. Những dãy số tài khoản khô khan, dài dòng khi đó sẽ trở nên gọn nhẹ và dễ nhớ.

Nhan hang so NCB anh 2

NCB liên tục nâng cấp ngân hàng số NCB iziMobile, mang đến sự tiện lợi và những trải nghiệm ngày càng ưu việt cho người dùng.

Người dùng chỉ cần lưu ý chọn nickname cho tài khoản phù hợp thuần phong mỹ tục, có độ dài 6-20 ký tự, bao gồm cả chữ, số (ký tự đầu tiên là chữ) và không trùng với các tên đã tồn tại trước đó.

Nếu chưa có tài khoản tại NCB, người dùng có thể thiết lập trực tuyến bằng cách tải ứng dụng NCB iziMobile trên App Store (với hệ điều hành iOS) và Google Play (với hệ điều hành Android); chọn biểu tượng “Bạn là Khách hàng mới”; chọn “Đăng ký dịch vụ mới tài khoản IZI”; nhập thông tin họ và tên, số CMND/CCCD; nhận thông tin đăng nhập qua số điện thoại đã đăng ký. Ngay sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể dễ dàng tạo tài khoản nickname tại mục “Cá nhân” như đối với người dùng hiện hữu.

Những năm gần đây, với việc chuyển đổi số mạnh mẽ, đồng thời hưởng ứng xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, NCB ra mắt và nâng cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mang đến sự tiện lợi cũng như trải nghiệm ngày càng ưu việt cho người dùng.

Đặc biệt, ngân hàng số NCB iziMobile dành cho khách hàng cá nhân liên tục được nâng cấp với các tính năng hữu ích: Tính năng chia sẻ thông báo hỗ trợ các chủ cửa hàng; rút tiền mặt trên ATM bằng ứng dụng NCB iziMobile không cần thẻ vật lý… Tất cả nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và xu hướng của thị trường.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm