Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng hỗ trợ người khó khăn do dịch của Zalo mở tại 20 tỉnh thành

Sau hơn một tuần thí điểm tại TP.HCM, Zalo Connect, tính năng tìm kiếm, giúp đỡ người gặp khó khăn do dịch Covid-19, được triển khai rộng rãi tại hơn 20 tỉnh thành đang giãn cách.

Với vài thao tác đơn giản, người dân tại các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách, như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ…, có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm và nhờ bác sĩ tư vấn y khoa.

Cụ thể, người dân truy cập Zalo Connect từ nhiều vị trí khác nhau trên Zalo, như đầu trang nhật ký, banner trên tin nhắn hoặc ở mục “Khám phá”. Tùy nhu cầu, người dân chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ” trên Zalo Connect.

Zalo anh 1

Người dân dễ dàng tìm và truy cập Zalo Connect theo 3 cách.

Người gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ có thể chọn mục “Tôi cần giúp đỡ”, chọn lương thực, nhu yếu phẩm hoặc vật dụng y tế tại mục “Tiếp tế”. Người dùng chọn mục “Tư vấn y khoa” để kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa tư vấn y tế từ xa.

Theo thống kê từ Zalo, khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì...), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

Zalo anh 2

Người dân thâm gia Zalo Connect để nhận sự giúp đỡ về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men...

Các cá nhân, tổ chức thiện nguyện mong muốn hỗ trợ những người khó khăn chọn mục “Tôi muốn giúp đỡ”. Giao diện sẽ hiện bản đồ trực quan cũng như những trường hợp cần giúp đỡ xung quanh khu vực bạn sinh sống, với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ. Sau đó, người khó khăn và người muốn giúp đỡ có thể tự trao đổi để xác minh thông tin, những vật phẩm cần giúp cũng như cách thức trao nhận.

Zalo Connect cũng vừa cập nhật tính năng cho phép thêm người vào danh sách muốn giúp đỡ và đánh dấu những trường hợp đã nhận hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.

Zalo anh 3

Thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ hiển thị đầy đủ, rõ ràng. .

Dù mới triển khai, Zalo Connect ghi nhận số người đăng ký nhờ giúp đỡ và tham gia hỗ trợ không nhỏ, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, ấm áp tình người.

Anh Hữu Khánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chia sẻ: “Thông qua Zalo Connect, tôi thấy gần chỗ mình ở có một số người thiếu lương thực và đồ dùng. Tôi cùng vài người bạn cùng đóng góp để mua đồ để gửi đến họ, mong có thể san sẻ phần nào khó khăn lúc này”.

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM và cả nước vẫn diễn biến phức tạp. Việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể hỗ trợ nhau nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Hiện các tính năng của Zalo Connect đang được cải thiện cũng như mở rộng hơn tại các tỉnh thành để người dân có thể sử dụng.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm