Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng độc trên New Aveo X7

Aveo X7 lại được Avatelecom tích hợp thêm 1 tính năng độc đáo là phiên dịch các ngôn ngữ khác sang tiếng Việt và ngược lại qua hình ảnh chụp từ camera của máy và bằng giọng nói.

 


Được biết đến là smartphone giá rẻ màn hình full HD tích hợp nhiều tính năng độc đáo nhất trên thị trường như tính năng kết nối tivi không dây, tính năng “chống bắn tốc độ” hay tính năng chống trộm cắp… nay Aveo X7 lại được Avatelecom tích hợp thêm 1 tính năng độc đáo vượt trội cho sản phẩm “con cưng” của mình đó là phiên dịch các ngôn ngữ khác sang tiếng Việt và ngược lại qua hình ảnh chụp từ camera của máy và bằng giọng nói.


Phiên dịch qua hình ảnh

Thay vì nhập liệu hay ghi âm, người dùng có thể chụp lại nội dung cần dịch để ứng dụng trên sản phẩm xử lý và phiên dịch sang ngôn ngữ khác tương tự tính năng OCR từ các ứng dụng scan. Giờ đây bạn có thể chụp ảnh văn bản và ngay lập tức nhận được kết quả dịch thuật văn bản đó ở phía trên cùng của cửa sổ ứng dụng trong vòng chưa đến 3 giây. Theo Avatelecom, công nghệ mới của hãng được phát triển thông qua cách thức tích hợp công nghệ nhận dạng ký tự quang học của Google Goggles, cho phép người dùng có thể sử dụng sản phẩm để nhập văn bản mà không cần gõ nội dung. 

Chụp và đánh dấu cụm từ tiếng Nga cần dịch sang tiếng Anh để Aveo X7 dịch.

Với khả năng nhận dạng chữ viết, nhận dạng ký tự quang học (OCR) và bộ máy dịch thuật mạnh mẽ được xây dựng trên hàng tỷ mẫu dữ liệu, sản phẩm thực sự là một công cụ không thể thiếu cho những người tiếp xúc với đa ngôn ngữ hay đi du lịch. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là luôn yêu cầu một kết nối Internet để có thể làm việc. Tuy nhiên, đây có vẻ không là vấn đề lớn trong tình hình hiện nay, khi mà các kết nối wifi nếu không có sẵn thì kết nối 3G trên sản phẩm cũng cho tốc độ khá hài lòng nhờ cấu hình chip lõi tứ 1,5Ghz và RAM 2Gb của máy.

Thử nghiệm cho thấy nếu hình ảnh chụp rõ nét khả năng nhận diện ngôn ngữ của ứng dụng là khá nhanh, khá chính xác và ít mắc lỗi. Điều này giúp cho người dùng có thể bớt tốn thời gian và nhập liệu chính xác nội dung mình cần phiên dịch.

Để dùng được tính năng nói trên, người dùng chỉ cần đơn giản dùng camera trên sản phẩm để chụp hình, sau đó chỉ tay đánh dấu phần văn bản trên ảnh muốn được dịch để máy hỗ trợ.

Phiên dịch bằng giọng nói như thế nào?

Với tính năng độc đáo này cho phép người dùng dễ dàng dịch giọng nói thông qua cuộc đàm thoại giữa 2 người qua đó người dùng có thể dễ dàng hiểu được lời đàm thoại bằng những giọng ngôn ngữ khác. Như vậy, công cụ này sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng giao tiếp hơn, tránh những bất đồng ngôn ngữ…

Avatelecom đã biến siêu phẩm của mình thành 1 thông dịch viên nhờ một phần mềm thử nghiệm cho phép những smartphone này dịch lại các cuộc hội thoại với thời gian thực.

Lúc đầu, máy chỉ hỗ trợ và hoạt động trên hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hiện nay ứng dụng trên sản phẩm được cập nhật thêm 12 ngôn ngữ khác, bao gồm: tiếng Pháp, Ý, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Nga, Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Ba Lan.

Thao tác sử dụng ứng dụng này cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn nhấn vào biểu tượng "Traslate" trên điện thoại của mình, sau đó bạn lựa chọn ngôn ngữ cần dịch. Tiếp đến, bạn chỉ cần nhấn ấn nút microphone cho ngôn ngữ bạn chọn và bắt đầu nói. Sản phẩm sẽ giúp dịch lại lời của bạn rồi đọc to phần dịch lên.

Chung quy lại, cửa hàng đang dần tiến những bước tiến vững chắc trên thị trường smartphone giá rẻ của mình tại Việt Nam bằng việc “cần mẫn” tìm tòi và phát triển những tính năng độc đáo và hữu ích nhất nhằm phục vụ tối đa nhu cầu người dùng. Chính vì đánh vào tâm lý và nhu cầu người tiêu dùng nên sản phẩm của Avatelecom luôn là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất hiện nay.


Với quy mô gần 100 showroom bán lẻ trên toàn quốc và chương trình giao hàng miễn phí và thu tiền tại nhà trên khắp 64 tỉnh thành, sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các khách hàng ở tận những nơi vùng sâu vùng xa nhất. Chi tiết về các sản phẩm và chế độ bảo hành của hãng được đăng tải chi tiết tại website www.avatelecom.vn.

Tư liệu: Avatelecom

Bạn có thể quan tâm