Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng chụp chân dung Bokeh Flare qua cảm nhận của NAG thời trang

Rio Motret, nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng tại Indonesia, đánh giá cao tính năng chân dung Bokeh Flare của tân binh nhà Oppo sau khi chụp người mẫu, diễn viên.

Nhiếp ảnh gia (NAG) Rio Motret mở những lớp học online về chụp ảnh “beauty potrait”, thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng gần đây. Với đam mê nhiếp ảnh, anh thích thú khi trải nghiệm công nghệ chụp và xử lý ảnh chân dung mới của Oppo.

Rio Motret dùng tính năng chân dung Bokeh Flare để chụp ảnh các người mẫu, gồm cả nữ diễn viên Vanesha Prescilla, trong nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp như ngược nắng hoặc ban đêm. Với môi trường thiếu sáng, Rio chỉ sử dụng một đèn LED để hỗ trợ, phần còn lại anh trông chờ vào camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Oppo.

Sau loạt ảnh, Rio nhận thấy chân dung Bokeh Flare có khả năng điều chỉnh điều kiện ánh sáng tốt, cả mảng sáng lẫn tối trên vật thể và nền ảnh. Tính năng này được hỗ trợ bởi công nghệ AI, có thể tách người mẫu và nền ảnh chính xác, thuật toán Low HDR bù sáng và thuật toán Bokeh tạo ra các đốm sáng thơ mộng. Về tổng thể, chất lượng ảnh chân dung không khác biệt nhiều so với chụp máy ảnh DSLR.

“Hiệu ứng bokeh rất tròn trịa. Dù không cài đặt mức hiệu ứng bokeh, các bức ảnh chân dung vẫn tự nhiên, đặc biệt là khi chụp ảnh người mẫu. Bạn có thể thấy khuôn mặt được làm sáng ngay, điều này hiển thị trực tiếp trên điện thoại. Tôi có cảm giác như đang sử dụng máy ảnh DSLR ống kính f/1.4”, Rio Motret nhận xét.

Rio Motret là một trong số ít người dùng đầu tiên trải nghiệm tính năng chụp chân dung Bokeh Flare trên toàn cầu. Tính năng này sẽ xuất hiện trên mẫu Reno6 Z sắp ra mắt tại Việt Nam. Với cải tiến mạnh mẽ, Reno6 Z góp phần hoàn chỉnh định vị “chuyên gia chân dung bắt trọn mọi cảm xúc chân thật” mà Oppo theo đuổi nhiều năm nay.

Oppo anh 5

Reno6 Z góp phần hoàn chỉnh định vị “chuyên gia chân dung bắt trọn mọi cảm xúc chân thật” mà Oppo theo đuổi nhiều năm nay.

Nhiều dự đoán, Reno6 Z trang bị camera selfie 32 MP và cụm 3 camera sau 64 MP, giúp người dùng bắt trọn cảm xúc, kể câu chuyện của riêng mình. Cùng chipset 5G, Reno6 Z có khả năng lan toả những cảm xúc chân thật trong mỗi shot hình lên mạng xã hội trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài chụp chân dung Bokeh Flare, tân binh nhà Oppo sẽ bổ sung tính năng quay video làm đẹp chân dung, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và rạng rỡ của người dùng trong mỗi thước phim. Sức mạnh nhiếp ảnh chân dung trên Reno6 Z không chỉ dừng lại ở những tấm ảnh cảm xúc, mà còn thông qua những đoạn vlog chân dung chuyên nghiệp của giới trẻ.

Oppo anh 6

Tại Việt Nam, Sơn Tùng M-TP cũng được trải nghiệm sớm tính năng chân dung Bokeh Flare trên Reno6 Z.

Nhiều tín đồ công nghệ cho rằng, Reno6 Z giữ lại những tính năng được yêu thích từ thế hệ tiền nhiệm như chân dung màu (AI Color Portrait), làm đẹp chân dung (AI Beautification 2.0), chế độ xem kép (Dual-view Video) hỗ trợ quay vlog chân dung, quay đêm (Video Ultra Night), quay siêu chống rung (Ultra Steady Video)…

Oppo cho biết hãng chi 7 tỷ USD vào R&D trong 3 năm (2020-2022), tập trung vào các phát kiến AI, camera, 5G… trên smartphone. Không thể phủ nhân công nghệ trí tuệ nhân tạo trong camera ngày càng được nâng tầm trên dòng Oppo Reno, đặc biệt khi kết hợp chipset 5G và các phần mềm mới khác.

Oppo Reno6 Z chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 21/7. Với tính năng chụp ảnh chân dung Bokeh Flare, kết nối 5G và thiết kế ấn tượng, Reno6 Z hứa hẹn mang đến những bức ảnh chân dung đầy cảm xúc và chân thật. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về thế hệ Reno mới nhất tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm