Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp cho người hay quên mật khẩu iPhone

Khi nâng cấp lên iOS 17, người dùng sẽ có 72 giờ để cài lại mã số mở màn hình trong trường hợp quên mật khẩu mới.

Contact Posters (hiện hình ảnh liên hệ) là một trong những nâng cấp đáng chú ý trên iOS 17. Ảnh: Inkl.

Nếu đổi mật khẩu mở màn hình trên iOS 17 nhưng quên ngay sau đó, người dùng có thể đổi mật khẩu trong 72 giờ bằng cách nhập lại mã số cũ.

Đây là một trong những tính năng mới của iOS 17. Nếu nhập sai mật khẩu nhiều lần khiến điện thoại bị tạm khóa, tùy chọn Forgot Passcode? sẽ hiện bên dưới màn hình.

Trong màn hình tiếp theo, chọn Try Passcode Reset. Sau đó, người dùng chỉ cần nhập mật khẩu cũ để tạo mã mở màn hình mới.

Tính năng này có hiệu lực trong 72 giờ sau khi đổi mật khẩu. Để bảo vệ quyền riêng tư, người dùng có thể vào Settings > Face ID & Passcode > Expire Previous Passcode Now để xóa mật khẩu cũ trước thời hạn.

Trong phiên bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 17, người dùng vẫn có thể dùng mã mở màn hình để thay đổi mật khẩu cho tài khoản Apple ID.

Cap nhat iOS 17 anh 1

Màn hình quên mật khẩu trên iOS 17. Ảnh: MacRumors.

Hồi tháng 2, WSJ đăng tải phóng sự về những kẻ trộm theo dõi người dùng iPhone tại nơi công cộng, nhìn lén mật khẩu màn hình rồi mới đánh cắp thiết bị.

Bằng cách này, chúng sẽ có quyền truy cập vào nhiều nội dung khác nhau trong iPhone, bao gồm ứng dụng ngân hàng thay vì chỉ có "xác" máy.

Trong cuộc phỏng vấn với blogger John Gruber của Daring Fireball, Craig Federighi, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần mềm của Apple, cho biết công ty vẫn "xem xét giải pháp cho tình trạng này" và hiện chưa có thay đổi nào.

iOS 17 đang được phát hành thử nghiệm cho lập trình viên. Bản cập nhật dự kiến ra mắt chính thức vào cuối năm nay, hỗ trợ iPhone XS trở lên.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Điều khiến iOS 17 chưa hoàn hảo

Trước khi iOS 17 ra mắt, nhiều người dùng chờ đợi sự đổi mới ở Control Center hay hỗ trợ tốt hơn việc tải app từ bên thứ ba. Tuy nhiên, chúng đã không xuất hiện.

Apple bỏ rơi iPhone X

Những thiết bị Apple ra mắt từ năm 2017 trở về trước đều không thể cập nhật iOS 17 và iPadOS 17.

Thiết kế 10 năm chưa lỗi thời của Apple

Đến nay hệ điều hành iOS vẫn duy trì nhiều yếu tố thiết kế được giới thiệu lần đầu trên phiên bản iOS 7 ra mắt năm 2013.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm