Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng ẩn trên iOS 15 giúp bạn sử dụng iPhone tốt hơn

Một trong những tính năng cơ bản trên máy tính và iPad đã được mang lên iOS 15, giúp người dùng sao chép nội dung bằng thao tác kéo thả.

Được tiết lộ bởi lập trình viên Marcos Alonso, tính năng mới trên iOS 15 cho phép nhấn giữ bất kỳ nội dung (file, ảnh, liên kết website...) rồi thả vào ứng dụng khác bằng cách vuốt nút Home ảo để chuyển sang app tương ứng.

Tinh nang an tren iOS 15 giup ban su dung iPhone tot hon anh 1

Tính năng kéo thả nội dung được Apple bổ sung trên iOS 15.

Đoạn video chia sẻ tính năng kéo thả nội dung trên iOS của Alonso thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Đây là thao tác cơ bản trên máy tính và iPad, nhưng phải đến iOS 15 mới được Apple mang lên iPhone. Đa số người dùng khẳng định không biết tính năng này.

“Đây là tính năng mới tốt nhất trên iOS 15”, “Một tính năng tuyệt vời nhưng không được nhắc đến nhiều” là một số bình luận dưới video của Alonso. Nhiều người còn cảm thấy khó hiểu do Apple thường xuyên bổ sung tính năng mới cho iOS nhưng không chia sẻ rộng rãi.

Một tính năng thú vị khác trên iOS 15 liên quan đến ứng dụng Find My, cho phép theo dõi vị trí iPhone dù điện thoại bị tắt nguồn hay khôi phục cài đặt gốc. Một số tính năng hữu ích khác như Focus giúp tùy chỉnh thông báo theo từng chế độ, Live Text để trích xuất văn bản trong ảnh.

Đây không phải lần đầu Apple bí mật bổ sung tính năng mới cho iPhone. Trên iOS 14, hãng đã thêm tính năng Back Tap, cho phép gõ vào mặt lưng iPhone để kích hoạt thao tác được chọn sẵn. Trước đó, tính năng chụp màn hình dài trong Safari cũng xuất hiện âm thầm.

iOS 15 tương thích với iPhone 6s trở lên. Điều này có nghĩa các mẫu iPhone được phát hành từ năm 2015 trở về sau đều có thể cập nhật iOS mới.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý một số iPhone đời cũ sẽ bị thiếu tính năng khi cập nhật iOS 15. Chức năng Find My khi tắt nguồn có trên mọi thiết bị, nhưng một số chế độ như trích văn bản từ hình ảnh, hiệu ứng chân dung trong FaceTime chỉ hỗ trợ iPhone XS trở lên.

Đánh giá nhanh iOS 15 beta vừa ra mắt iOS mới mang đến hàng loạt nâng cấp cho ứng dụng FaceTime. Bên cạnh đó, tính cá nhân hóa và quyền bảo mật cũng có những cải tiến.

Cách tìm iPhone bị mất ngay cả khi tắt nguồn, khôi phục cài đặt gốc

Find My trên iOS 15 cho phép người dùng theo dõi vị trí iPhone dù điện thoại có bị tắt nguồn hay bị khôi phục cài đặt gốc.

Cách đưa thanh địa chỉ Safari về vị trí cũ trên iOS 15

Sau khi cập nhật iOS 15, nhiều người cảm thấy khó thao tác với Safari vì thanh địa chỉ đã dời xuống phía dưới. Tuy nhiên, Apple cho phép chuyển lên trên như phiên bản cũ.

Đã có thể tải iOS 15 cho iPhone, nhiều tính năng có ích

Bản cập nhật phần mềm lớn nhất của Apple trong năm nay dành cho iPhone vừa đến tay người dùng, mang theo hàng loạt tính năng hấp dẫn.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm