Tối 7/12, nhiều hành khách có mặt tại ga Cát Linh để đi tàu điện bất ngờ nhận được thông báo đoàn tàu gặp sự cố, không thể phục vụ hành khách.
Trao đổi với Zing, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết sự cố xảy ra thực chất là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở GTVT đưa ra để thử khả năng phản ứng của đơn vị vận hành.
Hanoi Metro đã diễn tập xử lý nhiều tình huống trước khi đưa tàu điện Cát Linh - Hà Đông vào vận hành chính thức. Ảnh: Việt Linh. |
Do không biết đây là tình huống diễn tập, các nhân sự của Hanoi Metro vẫn triển khai các bước xử lý sự cố như bình thường. Họ dừng đón trả khách tại ga Cát Linh từ 18h30 đến khoảng 19h10 để khắc phục sự cố.
Thời điểm trên, đã có gần 40 hành khách mua vé và đợi tàu. Hanoi Metro đã trả lại tiền vé cho hành khách, đồng thời gọi xe buýt hỗ trợ nếu hành khách có nhu cầu di chuyển.
Ông Trường cho biết ngay khi phát hiện sự cố, nhân viên đường sắt đã xử lý theo đúng quy trình. Đây là một trong 63 tình huống an toàn mà nhân viên đường sắt đã được tập huấn xử lý.