Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh dầu thực vật giúp phục hồi tế bào sau điều trị vảy nến

Vảy nến là bệnh viêm da mạn tính tăng sinh quá mức qua trung gian miễn dịch không rõ nguyên nhân, đặc trưng bởi sự xuất hiện những mảng da đỏ và dày kèm theo vảy bạc.

Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tình trạng mất cân bằng oxy hóa có liên quan đến cơ chế bệnh sinh của vảy nến. Thêm vào đó, một số nghiên cứu tiết lộ về sự gia tăng các chỉ điểm của tình trạng mất cân bằng oxy hóa và sự suy giảm khả năng chống oxy hóa trong huyết tương, các tế bào bạch cầu và trên da.

Hiểu biết về vai trò của chức năng miễn dịch trong bệnh vảy nến sẽ cho phép bệnh nhân kiểm soát căn bệnh phức tạp này. Trong thực tế, các cytokine và yếu tố tăng trưởng được giải phóng từ tế bào T hoạt hóa, đã được chứng minh là đóng vai trò nổi bật trong sự tăng sinh quá mức lớp tế bào sừng. Tuy nhiên trong một nghiên cứu khác, các nguyên bào sợi ở da cũng trực tiếp tham gia vào sự gia tăng tổn thương vảy nến, thúc đẩy sự tăng sinh các tế bào sừng.

Dr Michaels anh 1
Bệnh nhân trước và sau 8 tuần điều trị với các sản phẩm Dr Michaels.

Bổ sung các chất chống oxy hóa được chứng minh là hữu ích trong việc điều trị vảy nến. Các loại tinh dầu thiên nhiên là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên.

Một nghiên cứu đã được thực hiện nhằm đánh giá tác động thực nghiệm của hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu thực vật (hoa cúc, hoắc hương, hoa phong lữ, dầu hoa cam, nhựa thơm - các sản phẩm gia dụng) với tình trạng oxy hóa khử của việc nuôi cấy nguyên bào sợi từ da bị tổn thương vảy nến. Các phân tích được thực hiện trên 3 bệnh nhân (2 nữ và 1 nam) bị vảy nến ở mức độ trung bình (PASI >13) với độ tuổi bình quân là 45,5 ± 8,5 (năm) và thời gian mắc bệnh trung bình là 14 năm.

Dr Michaels anh 2
Thí nghiệm khả năng sống của tế bào nguyên bào sợi (hình A) và phân tích bằng kính hiển vi sự sản xuất chất chống oxy hóa nội bào của các nguyên bào sợi (hình B).

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents đã chứng minh tác động bảo vệ của hỗn hợp tinh dầu thực vật có trong nhóm sản phẩm Dr Michaels (Soratinex). Nếu được sử dụng ở nồng độ thích hợp, sản phẩm này có thể làm gia tăng đáng kể khả năng sống sót và giảm sản xuất ROS (gốc oxy hóa tự do) nội bào ở nguyên bào sợi vảy nến ở người.

Tác động mạnh mẽ của chất chống oxy hóa OME thu được từ hỗn hợp các loại tinh dầu trong sản phẩm Dr Michaels có thể giải thích tính hiệu quả của hỗn hợp này trong điều tại chỗ bệnh vảy nến.

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò Đúc, Hà nội và 87 Trần Não, TP.HCM đang áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến cùng nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến, viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm