Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình chị em cảm động trong 'Thương con cá rô đồng'

Người chị trong phim được khắc họa kiên cường như sức sống mãnh liệt của cá rô đồng, không ngừng nỗ lực vì những đứa em thân yêu.

“Thương con cá rô đồng” xoay quanh gia đình 5 chị em Thương - Nhớ - Thiệt - Lắm - Lành ở làng quê nghèo Đồng Tháp Mười, Long An. Cha mất sớm, nhà chỉ có mấy mẹ con sống lay lắt bằng đủ thứ công việc cày thuê, cuốc mướn qua ngày. Nhà nghèo lại đông em, thương mẹ cực khổ, Thương phải cáng đáng nhiều công việc, lo cho các em có điều kiện đến trường. Trong một lần dẫn Thiệt đi chợ huyện, Thương không may làm lạc mất em.

Những tập đầu của bộ phim sau khi lên sóng đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Sau cái chết đầy tức tưởi của mẹ, 4 chị em được dì Tư (NSƯT Hạnh Thúy) - em ruột của mẹ - chăm sóc. Mang tiếng là người thân nhưng dì Tư đối xử với chị em Thương không khác gì dì ghẻ với sự bóc lột và đòn roi không ngớt.

Để khắc họa số phận bi thương của những đứa trẻ mồ côi, dàn diễn viên nhí đã phải chịu đủ sự gian khổ như dầm mưa, quay đêm... Chính đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã phải cảm ơn vì sự lăn xả, nhiệt tình của các diễn viên nhí.

Le Phuong,  Thanh Thuc anh 1

Bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Mất cha rồi mất mẹ, 4 đứa trẻ bơ vơ khóc ngằn ngặt cả đêm, chỉ mong có mẹ ở bên. Cái chết của mẹ khiến cô bé Nhớ không chịu nổi cú sốc, từ đó trở nên câm lặng, một thời gian sau thì mất hẳn giọng nói mà không cách gì chạy chữa được.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, Thương gần như một mình đứng ra lo mọi chuyện. Cô bé 10 tuổi bị buộc phải gánh vác cả vai trò của cha và mẹ. Sự lạc quan của Thương luôn là chỗ dựa tinh thần cho những đứa em thơ.

Le Phuong,  Thanh Thuc anh 2

Thương trải qua cuộc sống cơ cực, chịu nhiều tủi khổ.

Trong phim, Thương và Chơn (Thanh Thức) cũng có một chuyện tình trắc trở. Chơn dành nhiều tình cảm cho Thương nhưng vì hoàn cảnh nên anh không thể giúp đỡ gì cho cô về vật chất. Anh mồ côi mẹ và phải nuôi cha già là ông Ba Rạng trong một căn chòi nhỏ. Ông Ba Rạng ốm yếu và mắc bệnh tâm thần do nỗi đau lạc mất con gái nhỏ. Cùng mang nỗi đau mất mẹ và lạc mất người thân, sự đồng cảm đã khiến hai con người bất hạnh xích lại gần nhau, cùng vượt qua số phận.

Đảm nhận nhân vật Thương ở giai đoạn trưởng thành là nữ diễn viên quen thuộc Lê Phương. Một lần nữa hóa thân vào người phụ nữ có số phận bất hạnh, tuy nhiên Thương khác với những nhân vật hiền lành và cam chịu số phận mà nữ diễn viên đảm nhận trước đây. Cô tâm sự: “Vai diễn này sẽ có cái cũ và mới. Cũ ở đây có thể hiểu là một cô gái chịu thương, chịu khó. Còn mới là tôi giống như một con cá rô - gai góc, bản lĩnh, một cô gái quê hiền lành nhưng không nhu nhược”.

Le Phuong,  Thanh Thuc anh 3

Chơn và Thương có mối tình trắc trở.

Thông qua bộ phim, đạo diễn muốn gửi tới khán giả hai thông điệp ý nghĩa. Đầu tiên, phim truyền cảm hứng, khích lệ mọi người khi gặp chuyện khó khăn phải mạnh mẽ, lạc quan để mở ra hướng tốt đẹp. Thông điệp thứ hai là tình cảm gắn kết thiêng liêng giữa các thành viên trong gia đình. Nhiều tình tiết về sự hy sinh, gặp gỡ và chia ly… sẽ khiến khán giả không cầm được nước mắt. Mỗi nhân vật trong gia đình đều được đạo diễn dành đất diễn riêng phù hợp để đẩy tâm lý nhân vật tới cao trào.

Le Phuong,  Thanh Thuc anh 4

“Thương con cá rô đồng” được phát sóng trên VTV3.

Nếu như ở những tập đầu, dàn diễn viên nhí gợi mở câu chuyện phim “Thương con cá rô đồng” với lối diễn tự nhiên và trong sáng, thì ở các tập sau, các diễn viên giàu kinh nghiệm như Lê Phương, Quốc Huy, Thanh Thức, NSƯT Hạnh Thúy sẽ đưa khán giả vào những diễn biến nội tâm phức tạp. Phim đang được phát sóng lúc 14h các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Độc giả cập nhật thông tin về phim tại fanpage TVAd01 hoặc tvad.com.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm