Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình cảnh trái ngược của những CLB vô địch top 5 giải châu Âu

Chỉ PSG và Bayern Munich là những nhà đương kim vô địch đang dẫn đầu bảng xếp hạng trong top 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu ở mùa 2022/23 tới nay.

Man City anh 1

Tại Premier League, nhà đương kim vô địch Man City gây thất vọng khi xếp thứ nhì với 39 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm. Cùng giai đoạn này mùa trước (18 trận), Man City kiếm được nhiều hơn 5 điểm tại Premier League, đứng đầu bảng xếp hạng với 44 điểm.

Man City anh 2

Dù Erling Haaland dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải với 21 bàn, Man City không còn thi đấu ổn định như mùa trước. 5 trận gần nhất, "The Cityzens" chỉ kiếm được 8 điểm.

Man City anh 3

Ở La Liga, Real Madrid cũng xếp nhì bảng với 38 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 2 trận. "Los Blancos" có thành tích thắng 12, hòa 2 và thua 2 trận.

Man City anh 4

Tiền đạo chủ lực Karim Benzema cũng không còn duy trì phong độ ổn định vì dính chấn thương. Anh mới ghi 8 bàn từ đầu giải, kém người dẫn đầu Robert Lewandowski 5 bàn.

Man City anh 5

Tại Serie A, nhà đương kim vô địch AC Milan cũng mất ngôi đầu bảng vào tay kình địch Napoli. Đội bóng áo sọc đỏ đen xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng và kém đối thủ 9 điểm sau 18 vòng đấu.

Man City anh 6

Trong top 3 CLB ở Serie A, Milan để thủng lưới nhiều nhất (20 bàn). Hàng thủ thiếu chắc chắn là một phần nguyên nhân khiến thầy trò HLV Stefano Pioli lép vế so với Napoli (để thủng lưới 14 bàn).

Man City anh 7

Ở Bundesliga, Bayern Munich duy trì thế thống trị với 34 điểm sau 15 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Freiburg 4 điểm. Từ đầu giải, "Hùm xám" mới để thua một trận (trước Augsburg).

Man City anh 8

Bayern sở hữu một trong những hàng công hiệu quả nhất châu Âu với 49 bàn sau 15 vòng đấu. Nhưng chân sút số một của "Hùm xám" tại Bundesliga lại là tiền vệ trẻ Jamal Musiala (9 bàn). Ngoài Musiala, có đến 12 cầu thủ ghi bàn cho Bayern từ đầu giải.

Man City anh 9

Với lực lượng hùng mạnh, PSG dẫn đầu Ligue 1 mùa 2022/23 với 47 điểm sau 19 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Lens 3 điểm.

Man City anh 10

Bộ đôi tiền đạo Neymar và Kylian Mbappe ghi lần lượt 11 và 13 bàn giúp PSG áp đảo hàng thủ của đối phương. Riêng Mbappe đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải. Trong khi đó, Neymar và Lionel Messi cùng đứng đầu danh sách kiến tạo tại Ligue 1 (10 lần).

Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022? Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Điểm yếu của Haaland dần bị phơi bày

Đóng góp ít ỏi của Erling Haaland tại derby Manchester đêm 14/1 có thể khiến HLV Pep Guardiola của Man City lo lắng.

Mbappe lấy lại vị trí cầu thủ đắt nhất thế giới

Màn trình diễn bùng nổ tại World Cup 2022 giúp Kylian Mbappe vượt Erling Haaland ở nhóm cầu thủ đắt nhất hiện tại.

Sức hút của đại chiến Ronaldo và Messi tại Saudi Arabia

Lần đầu tiên kể từ tháng 12/2020, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mới có dịp chạm trán trên đất Saudi Arabia.

Haaland lac nhip hinh anh

Haaland lạc nhịp

0

Erling Haaland không còn ghi bàn đều đặn như trước. Thời điểm này, anh gặp khó khăn và mang tới cảm giác cản trở Man City.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm