Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình cảm giữa Ngô Mạnh Đạt và Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn

Sự gắn bó giữa Ngô Mạnh Đạt và hai sao nhí một thời Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn đã cho ra đời những bộ phim ăn khách.

Ngo Manh Dat qua doi anh 1

Sohu đưa tin nam diễn viên gạo cội của Hong Kong Ngô Mạnh Đạt qua đời vào ngày 27/2, nhiều bạn bè nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn. Trên trang cá nhân, hai diễn viên Thích Tiểu Long và Hác Thiệu Văn từng hợp tác với Ngô Mạnh Đạt trong Tân Ô Long viện, Tiểu tử siêu quậy đều bày tỏ lòng thương tiếc. Ngô Mạnh Đạt là nghệ sĩ kỳ cựu mà Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn hợp tác cùng trong những bộ phim thời đầu sự nghiệp. Khi đó họ là những ngôi sao nhí, và cùng với Ngô Mạnh Đạt đã có những bộ phim ăn khách, nổi tiếng khắp châu Á.

Ngo Manh Dat qua doi anh 2

Theo chia sẻ của Thích Tiểu Long khi nhận được tin Ngô Mạnh Đạt qua đời, anh đau buồn đến hụt hẫng. Thích Tiểu Long đã cầu mong kỳ tích xảy ra. QQ cho biết những năm qua, Thích Tiểu Long và Ngô Mạnh Đạt vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Thích Tiểu Long từng tới thăm Ngô Mạnh Đạt trong khoảng thời gian nam diễn viên dưỡng bệnh.

Ngo Manh Dat qua doi anh 5

Hác Thiệu Văn và Ngô Mạnh Đạt hợp tác trong Tiểu tử siêu quậy khi đó nam diễn viên mới chỉ 4 tuổi. Tuy nhiên, tài tử được Ngô Mạnh Đạt gọi là "Văn đại ca". Cả hai thậm chí còn kết làm anh em, tạo nên tình bạn vong niên đáng nhớ.

Ngo Manh Dat qua doi anh 6
"Khi mới gặp nhau, mẹ tôi cảm thấy nếu gọi là Đạt ca như mọi người thì không lễ phép, nhưng anh ấy không muốn tôi gọi là bác, từ đó trở đi tôi và Thích Tiểu Long gọi anh ấy là anh bác Đạt", Hác Thiệu Văn kể lại.
Ngo Manh Dat qua doi anh 7

"Sau khi diễn xong, anh bác Đạt sẽ dẫn tôi và Thích Tiểu Long đi ăn những món ngon. Anh ấy khen chúng tôi là hai em bé ngoan. Mỗi năm tôi đều gửi lời chúc anh ấy mạnh khỏe, bình an. Năm nay, tôi không nhận được phản hồi từ anh ấy, cuối cùng không chờ được điều kỳ diệu nào xảy ra", Hác Thiệu Văn chia sẻ.

Ngo Manh Dat qua doi anh 8

Hác Thiệu Văn và Ngô Mạnh Đạt từng dập đầu 8 lần để ghi nhớ tình bạn đặc biệt. Tài tử họ Hác tặng Ngô Mạnh Đạt búp bê Barbie với suy nghĩ: "Để anh bác Đạt được ôm mỹ nhân khi đi ngủ".

Ngo Manh Dat qua doi anh 9

Bên cạnh Tân Ô Long viện Tiểu tử siêu quậy, Ngô Mạnh Đạt còn được biết đến với vai phụ Thái Bảo trong Thiên nhược hữu tình (1990). Nhờ đó, ông được trao giải Kim Tượng tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong dành cho nam diễn viên phụ xuất sắc. Chuyên đóng vai phụ nhưng Ngô Mạnh Đạt là diễn viên được nhiều sao Hoa ngữ kính nể, yêu mến. Nam diễn viên có nhiều mối quan hệ bạn bè sâu sắc trong suốt những năm tháng làm nghề.

Ngo Manh Dat qua doi anh 12

Ngô Mạnh Đạt còn có tình bạn đặc biệt với Châu Nhuận Phát. Theo Sohu, ông và Châu Nhuận Phát cách nhau 2 tuổi, họ từng là bạn thân khi tham gia khóa đào tạo năm 1973 của TVB. Ngô Mạnh Đạt từng gánh nợ nần vì thói cờ bạc và tình ái dẫn tới phá sản và bị TVB liệt kê vào danh sách đen. Quá túng quẫn và bế tắc, nam diễn viên tìm đến Châu Nhuận Phát với hy vọng được người em thân thiết giúp đỡ.

Ngo Manh Dat qua doi anh 13

Tuy nhiên, đáp lại mong mỏi của Ngô Mạnh Đạt, Châu Nhuận Phát từ chối cho vay tiền. Tài tử họ Châu chỉ gửi tới người anh thân thiết một câu: “Hãy tự mình giải quyết”. Ngô Mạnh Đạt cảm thấy tổn thương sâu sắc vì lời nói phũ phàng của Châu Nhuận Phát đến mức muốn tự tử.

Ngo Manh Dat qua doi anh 14

Năm 1990, Ngô Mạnh Đạt được giới thiệu đóng phụ trong bộ phim Thiên nhược hữu tình, nhờ đó trở lại với thời kỳ huy hoàng. Sau này, nam diễn viên họ Ngô mới biết chính Châu Nhuận Phát là người đã giới thiệu vai diễn cho ông. Đạo diễn Trần Mộc Thắng chia sẻ: "Châu Nhuận Phát đã tìm tới tôi, hy vọng tôi cho anh cơ hội. Anh ấy nói, nếu đưa cho anh 300.000 HKD anh sẽ thua sạch trong sòng bạc, say sưa ở quán bar chẳng biết gì. Nên hãy giúp anh bằng công việc". Từ đó, Ngô Mạnh Đạt luôn biết ơn Châu Nhuận Phát.

Ngo Manh Dat qua doi anh 15

Ngô Mạnh Đạt đã ra đi để lại nhiều thương tiếc trong lòng bạn bè, đồng nghiệp. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông tham gia nhiều phim danh tiếng, cả những bộ phim hài gắn bó với thơ ấu của rất nhiều thế hệ, trong đó có thể kể đến Tân Ô Long việnTiểu tử siêu quậy, diễn cùng Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Văn.

Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa thương tiếc Ngô Mạnh Đạt

Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Thích Tiểu Long bày tỏ sự thương tiếc khi nghe tin nam diễn viên Ngô Mạnh Đạt qua đời.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm