Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu Chiến xin lỗi sau một năm bị hàng chục nghìn fandom tẩy chay

Tiêu Chiến từng bị hàng chục nghìn fandom tẩy chay tới mức phải ở ẩn 6 tháng. Sau một năm xảy ra scandal, nam diễn viên "Tru tiên" mới lên tiếng giải thích.

Ngày 27/2, Sina đưa tin tròn một năm xảy ra sự việc người hâm mộ của nam diễn viên Tiêu Chiến tranh cãi với các tác giả trên trang AO3 (một trang web tập hợp các bài viết, tranh ảnh hư cấu về người nổi tiếng). Sự việc từng khiến tài tử Tru tiên bị hàng chục nghìn fandom tẩy chay dữ dội. Trên trang cá nhân, Tiêu Chiến chia sẻ cảm xúc về vụ scandal.

"Thời điểm này năm ngoái, sóng gió ập đến đột ngột khiến tôi không biết phải làm gì. Tôi sợ càng nói, mỗi câu chữ đều bị xuyên tạc, phóng đại quá mức, từ đó dẫn đến nhiều tranh cãi hơn. Do đó, tôi lựa chọn im lặng", Tiêu Chiến viết.

Tài tử tiếp tục: "Thật không ngờ những ý kiến phản đối của dư luận như quả cầu tuyết càng lúc càng lớn. Sự việc mất dần đi khả năng khống chế. Lúc đó tôi muốn lên tiếng cứu vãn nhưng tất cả không diễn ra như tôi mong đợi".

Tieu Chien bi tay chay anh 1

Tiêu Chiến từng lo sợ trước làn sóng tẩy chay dữ dội một năm trước.

Nam diễn viên bày tỏ một năm qua tâm trạng anh luôn bất an, hoảng loạn. Lúc đầu, Tiêu Chiến cho rằng không thể kiểm soát được người hâm mộ. Tuy nhiên, sau đó tài tử nhận thấy việc im lặng để fan làm ảnh hưởng tới người khác là sai lầm. Khi Tiêu Chiến muốn lên tiếng thì đã qua thời điểm vàng để nói lời xin lỗi.

Sau một năm, Tiêu Chiến gửi lời xin lỗi tới những người bị tổn thương bởi scandal AO3 và hứa thực hiện trách nhiệm của một thần tượng là làm gương, dẫn dắt fan hành xử.

Trước đó, ngày 27/2/2020, những người hâm mộ của Tiêu Chiến bất mãn với các bài viết, tranh vẽ hư cấu về mối quan hệ của anh cùng tài tử Vương Nhất Bác, bạn diễn trong phim Trần tình lệnh.

Sau đó, fan Tiêu Chiếu đã báo cáo vi phạm nhiều tác giả trên trang AO3 khiến nhiều người không vào được trang này tại Trung Quốc. Vì vậy các tác giả, người hâm mộ của hàng chục nghìn fandom, những người có bài viết trên AO3 tức giận đổ tội cho cộng đồng fan Tiêu Chiến đã khiến trang web bị cấm.

Sự việc vốn chỉ là mâu thuẫn giữa những người hâm mộ, nhưng đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ bị tẩy chay trên diện rộng như vậy. Cư dân mạng tức giận đã vào Douban đánh giá phim của Tiêu Chiến 1*/10 khiến các tác phẩm có sự góp mặt của anh như Trần tình lệnh, Tru Tiên, Đấu phá thương khung, Khánh dư niên... bị tụt điểm chất lượng.

Tieu Chien bi tay chay anh 2

Tiêu Chiến bị ảnh hưởng nặng nề bởi cách hành xử của người hâm mộ và việc anh không ứng phó kịp thời.

Họ tuyên bố sẽ không ủng hộ bất cứ nhãn hàng nào chọn Tiêu Chiên làm người đại diện. Những bình luận chỉ trích Tiêu Chiến và fan của anh nhận được hàng trăm nghìn lượt thích, nam diễn viên bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí.

Kết quả là Tiêu Chiến phải ở ẩn để tránh sóng gió. Anh hoàn toàn không xuất hiện trước truyền thông trong 6 tháng và chỉ trở lại cùng tác phẩm truyền hình mới vào cuối năm 2020.

Hiện tại, mỗi lịch trình của Tiêu Chiến đều được giữ kín vì lo sợ nếu quảng bá rầm rộ sẽ có những người lên tiếng tẩy chay, yêu cầu đối tác phải thay đổi nghệ sĩ. Nam diễn viên cũng bị thiệt hại nặng nề khi đánh mất nhiều hợp đồng quảng cáo, phim ảnh.

Antifan quyền lực hay biến tướng để 'dìm' nghệ sĩ?

Tiêu Chiến, Kiều Nhậm Lương đều là nạn nhân của những phong trào tẩy chay từ antifan. Có nghệ sĩ vượt qua được sóng gió, nhưng có người thì không.

An Chi

Bạn có thể quan tâm