Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình báo Mỹ sắp công bố báo cáo mới nhất về UFO

Bản giải mật báo cáo tình báo quốc phòng mới nhất của Mỹ về các vật thể bay không xác định (UFO) dự kiến ​được công bố trong những ngày tới.

Hình ảnh cắt từ một video do phi công của Hải quân Mỹ ghi lại được về “hiện tượng trên không không xác định”. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

UFO trong các báo cáo đã được đổi tên theo cách gọi chính thức của chính phủ là "hiện tượng trên không trung không xác định" (UAP).

Người phát ngôn của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI), cơ quan chịu trách nhiệm đệ trình báo cáo và đánh giá về UAP lên Điện Capitol, từ chối bình luận về nội dung của báo cáo, Reuters đưa tin ngày 4/11.

Văn phòng tình báo thực hiện phân tích cùng với một văn phòng do Lầu Năm Góc mới thành lập được gọi là AARO, chịu trách nhiệm theo dõi các hiện tượng dị thường được ghi nhận trên toàn quốc.

Báo cáo đầu tiên về UAP đã được đệ trình lên quốc hội vào tháng 6/2021, trong đó xem xét 144 lần phi công quân đội Mỹ nhìn thấy các hiện tượng dị thường trên không từ năm 2004, hầu hết trong số đó được ghi lại bằng nhiều công cụ.

Một hiện tượng trong số đó đã được xác định là quả bóng bay lớn đang xì hơi, nhưng phần còn lại nằm ngoài khả năng giải thích của chính phủ.

Các quan chức tình báo quốc phòng cấp cao cho biết tại quốc hội hồi tháng 5 năm nay rằng số lượng UAP chính thức được liệt kê trong danh mục của lực lượng đặc nhiệm mới thành lập của Lầu Năm Góc đã tăng lên 400 vụ.

Vào thời điểm đó, họ cho biết các nhà phân tích không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hình ảnh nào được nhìn thấy là của tàu vũ trụ ngoài hành tinh, nhưng hầu hết báo cáo về UAP vẫn chưa được giải quyết.

Trong số đó có đoạn video do Lầu Năm Góc công bố về các vật thể bí ẩn trên không - do phi công của hải quân quan sát được - cho thấy tốc độ và khả năng cơ động của chúng vượt quá công nghệ hàng không đã biết. Họ cũng không nhận thấy có địa điểm điều khiển nào trên mặt đất.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Sue Gough cho biết trong một tuyên bố tuần này: “Không có lời giải thích duy nhất nào cho phần lớn báo cáo về UAP. Chúng tôi đang thu thập nhiều dữ liệu nhất có thể, theo dõi dữ liệu và sẽ chia sẻ những phát hiện của chúng tôi bất cứ khi nào có thể”.

Bà nói rằng chính phủ Mỹ phải thận trọng để tránh tiết lộ cho các đối thủ nước ngoài "thông tin nhạy cảm" về những gì tình báo Mỹ tìm hiểu được trong các hoạt động giám sát của họ và cách thức thu thập thông tin đó.

“Trong nhiều trường hợp, các hiện tượng được phân loại là 'không xác định' chỉ vì cảm biến không thể thu thập đủ thông tin. Chúng tôi đang làm việc để giảm thiểu những thiếu hụt này và đảm bảo chúng tôi có đủ dữ liệu để phân tích”, bà Gough nói thêm.

UFO - những nghi vấn chưa giải thích được

Cuốn sách "Vật lý của những điều tưởng chừng bất khả" của tác giả Michio Kaku đề cập đến những dấu hiệu về UFO được nhiều hành khách quan sát thấy trên chuyến bay JAL-Flight 1628 vào năm 1986, và được nghiên cứu bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

UFO bay lượn lờ trước mũi tiêm kích Mỹ Các vật thể bay không xác định lượn lờ trước mũi máy bay chiến đấu Mỹ rồi đột ngột biến mất khi phi công có ý định tiếp cận gần chúng.

Tình báo Mỹ lần đầu công khai thừa nhận UFO

Báo cáo về vật thể bay không xác định vừa được giới chức tình báo Mỹ công bố cho biết đã ghi nhận 144 trường hợp quan sát được UFO, đồng thời đặt ra thêm nhiều câu hỏi.

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo nguy cơ an ninh từ UFO

Sau buổi họp về báo cáo của Lầu Năm Góc, một nhóm các chính trị gia cấp cao của Mỹ cảnh báo UFO gây ra “mối quan ngại về an ninh quốc gia”.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm