Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Apple giải quyết vấn đề lớn trước khi ra mắt iPhone 14

Người mua iPhone 14 sẽ nhận được hàng sớm, thời gian chờ giảm đi nhờ chuỗi cung ứng của Apple hồi phục.

Báo cáo mới nhất của JPMorgan đã chỉ ra thời gian sản xuất các thiết bị Apple đã hồi phục, trong đó có iPhone 14 sắp ra mắt.

Cụ thể, chuỗi cung ứng của hãng công nghệ đang hoạt động hết công suất để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sản phẩm hàng năm vào tháng 9 tới.

Bên cạnh đó, theo công ty Global Product Lead Time Tracker, thời gian gửi hàng được đánh giá ở mức ổn định đối với mọi sản phẩm, trừ iPad. Dòng thiết bị này của Apple có thời gian nhận hàng lâu nhất, lên đến 9 ngày.

Trong khi đó, với iPhone, hãng công nghệ sẽ mất khoảng 2 ngày để gửi hàng trên phạm vi toàn cầu. Con số này sẽ còn thay đổi tùy theo khu vực.

iPhone 14 gui hang som anh 1

Người dùng sẽ nhận được iPhone 14 sau 2 ngày ra mắt do hồi phục chuỗi cung ứng. Ảnh: Apple Insider.

Theo các nhà phân tích tại JPMorgan, chuỗi cung ứng máy tính Mac của Apple đã được khôi phục lại bình thường. Bên cạnh đó, thời gian sản xuất sẽ được rút ngắn lại chỉ còn một tuần hoặc ít hơn tùy vào khu vực.

Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chỉ phải đợi khoảng 5 ngày để nhận được sản phẩm, nhanh hơn đáng kể so với thời gian chờ 15 ngày hồi tháng 6. Ở thị trường Bắc Mỹ, con số này có thể sẽ lớn hơn khi 8 ngày người dùng mới nhận được máy tính Mac mới.

Theo JP Morgan, trước đó, thời gian gửi hàng ở Mỹ là từ 2-3 ngày cho iPhone, 8-18 ngày cho máy tính Mac, 2-11 ngày cho Apple Watch và AirPods chỉ mất 1-3 ngày. Trong khi đó, với iPad, con số này lên đến 8-11 ngày.

Còn ở các nước Tây Âu, thời gian sản xuất vẫn giữ ở mức ổn định, chỉ chậm trễ với máy tính Mac và Apple Watch. Đối với thị trường Nhật Bản, người dùng thường nhận iPhone sau 3-4 ngày, nhận máy tính Mac 2-10 ngày, còn các sản phẩm khác vẫn bình thường.

Apple Insider nhận định khi bước sang mùa mua sắm và sự kiện lớn vào tháng 9, thời gian gửi hàng của Apple sẽ còn thay đổi và rất có thể sẽ kéo dài hơn do nhu cầu mua hàng cao của người dùng.

Theo CNBC, trong báo cáo tài chính mới nhất, doanh số máy tính Mac không đạt kỳ vọng của Apple và đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. CEO Tim Cook cho rằng nguyên nhân đến từ tình trạng tắc nghẽn nguồn cung, khiến hãng không sản xuất đủ thiết bị để đáp ứng nhu cầu người dùng.

iPhone 14 gui hang som anh 2

Tim Cook lo ngại tắc nghẽn nguồn cung làm giảm doanh số máy tính Mac. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 4, hãng công nghệ từng cảnh báo rằng những thách thức trong chuỗi cung ứng có thể sẽ khiến doanh thu bị ảnh hưởng từ 4-8 tỷ USD. Cùng lúc đó, website của Apple cũng thông báo dời ngày giao hàng các dòng máy Mac. Tim Cook cho biết những khó khăn này đã khiến Apple thiệt hại gần 4 tỷ USD.

Tập đoàn công nghệ cũng nói rằng các mẫu MacBook Air được công bố hồi tháng 6 đã bắt đầu vận chuyển vào tháng 7. Đây là dòng laptop bán chạy nhất của Táo khuyết.

Thư mời của Apple hé lộ gì về iPhone mới

Apple đã chính thức gửi thư mời tới sự kiện diễn ra vào ngày 7/9. Không chỉ đơn thuần là thư mời, Táo khuyết dường như gửi gắm nhiều gợi ý về thế hệ iPhone mới.

Linh kiện quan trọng của iPhone được sản xuất ở Việt Nam

Module camera trên nhiều thế hệ iPhone được gia công bởi các đối tác của Apple, có nhà máy đặt tại Việt Nam.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm