Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Tin tưởng Pogba dễ khiến HLV Solskjaer trả giá

Paul Pogba có lẽ không bao giờ trở thành cái tên xứng đáng để Man United kỳ vọng. Thế nhưng, HLV Ole Solskjaer vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò để rồi khiến CLB trả giá.

Bình luận

Paul Pogba anh 1

"Có những cầu thủ không nhiệt huyết với trận đấu. Cầu thủ Man United sẽ khiến HLV Solskjaer bị sa thải", cựu danh thủ Roy Keane của Man United phê phán đội bóng cũ sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Arsenal ở vòng 7 Premier League hôm 1/11.

Pogba có gì hay để HLV Solskjaer phải chờ đợi?

Pogba lủi thủi một mình rời sân Old Trafford trong ngày Man United sụp đổ. Đại diện thành Manchester thua trận thứ 3 ở Premier League và kém đội đầu bảng Liverpool tới 9 điểm sau 7 vòng. Giấc mộng vô địch dường như tan biến với thầy trò Solskjaer.

Trên các báo Anh, Pogba trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Pha phạm lỗi của cựu sao Juventus với Hector Bellerin ở phút 68 rất cẩu thả và đẩy Man United tới thất bại.

Theo Opta, Pogba khiến Man United phải chịu 3 quả phạt đền tại Premier League dưới thời HLV Solskjaer, trong khi không cầu thủ nào phạm lỗi dẫn đến quá một quả 11 m ở khoảng thời gian tương tự.

Paul Pogba anh 2

Pogba là "tội đồ" của Man United trong trận thua Arsenal 0-1. Ảnh: Getty.

Từ chỗ là gương mặt được HLV Solskjaer kỳ vọng nhất, Pogba liên tiếp khiến ông thầy thất vọng, để rồi người ta lại đặt ra câu hỏi: cựu sao Juventus có những phẩm chất gì khác biệt khiến Man United lại tin tưởng đến vậy?

Thất bại của Man United không phải câu chuyện riêng của Pogba, thế nhưng điều đó lại phản ánh sự thật không thể chối cãi về HLV Solskjaer.

Dù tiếp quản "Quỷ đỏ" gần 2 năm và sau 100 trận chỉ đạo CLB, chiến lược gia người Na Uy vẫn loay hoay trong việc định hình bản sắc và tạo ra bộ khung chính cho Man United.

Nhìn sang Arsenal, HLV Arteta dường như "đi sau nhưng về trước". Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp quản ghế nóng ở sân Emirates muộn hơn Solskjaer, nhưng lại có định hướng phát triển đội bóng rất rõ ràng.

Khi HLV Arteta được giao nhiệm vụ dẫn dắt Arsenal tháng 12/2019, ông thừa hưởng tiền vệ tài năng nhưng thiếu sự tin cậy là Mesut Ozil. Một năm sau, cựu tiền vệ "Pháo thủ" thẳng tay loại ngôi sao người Đức khỏi kế hoạch xây dựng đội nhà.

Nhiều người gọi quyết định ấy của Arteta thật sự tàn nhẫn, bởi Ozil đã đóng góp nhiều cho Arsenal. Tuy vậy, trên chặng đường đi tìm thành công, đôi lúc một HLV phải tỏ ra mạnh mẽ và có niềm tin tuyệt đối.

Ông Solskjaer không có phẩm chất như Arteta. Chiến lược gia người Na Uy tỏ ra mềm mỏng và thiếu quyết đoán. Điều đó góp phần khiến Man United trở nên phập phù và không ai biết tương lai họ sẽ đi về đâu.

Đẳng cấp của Pogba là điều không thể chối cãi. Song, từ ngày trở lại Man United, tiền vệ này chưa bao giờ tìm được sự ổn định hoặc chứng minh giá trị ở những trận đấu lớn.

Có Pogba, Man United vẫn không thể vô địch Premier League hay Champions League. Thậm chí, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp tạo ra còn thua Bruno Fernandes, người có những phẩm chất lãnh đạo nổi trội và mới gia nhập Man United tháng 1/2020.

"Màn trình diễn của Pogba những năm gần đây không đủ tốt. Mọi chuyện đơn giản vậy", huyền thoại Roy Keane nói với Sky Sports.

"Đúng là với tất cả tài năng của Pogba, cậu ấy sẽ tìm được chỗ trong đội hình xuất phát, thế nhưng tiền vệ này lại chưa nỗ lực hết sức. Cậu ấy cũng không cho thấy khát khao và tinh thần chiến đấu ngoan cường", cựu thủ quân Man United tiếp tục.

Từ lúc còn chơi cho Juventus, HLV Allegri từng chỉ ra Pogba cần cải thiện sự ổn định để trở thành ngôi sao đẳng cấp thế giới. Hơn nữa, tiền vệ người Pháp phải biết cách "đọc tình huống trong trận đấu tốt hơn". 4 năm sau, Pogba vẫn giậm chân tại chỗ.

HLV Solskjaer có lẽ biết được hạn chế của Pogba, vì vậy, ông mới quyết định cất tiền vệ này trên ghế dự bị trong các trận gặp Newcastle, PSG và Chelsea. Đó là những trận đấu Man United giành kết quả tích cực (2 thắng, 1 hòa).

Khi bước vào trận gặp Arsenal, thuyền trưởng người Na Uy lại để Pogba đá chính. Tiền vệ người Pháp chơi hời hợt, thể hiện thói quen sai lầm và khiến "Quỷ đỏ" nhận trái đắng.

Paul Pogba anh 3

HLV Solskjaer cần "tàn nhẫn" hơn trong cách sử dụng nhân sự. Ảnh: Getty.

Pogba phập phù, Man United mông lung

"Dưới thời Solskjaer, Man United có thể giành chiến thắng ở thời điểm không ai nghĩ tới", bình luận viên John Dykes của Fox Sports Asia nói với Zing.

Khi Man United hạ PSG tại Champions League, nhiều người ngỡ ngàng. Lúc "Quỷ đỏ" nhấn chìm Leipzig, họ khiến tất cả sửng sốt.

Theo dõi đại diện thành Manchester hiện tại mang tới cho người hâm mộ cảm xúc khác so với lúc Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt CLB. Ngày trước, khi Man United xung trận, người hâm mộ có thể tự tin dự đoán trước tỷ lệ chiến thắng của đội bóng con cưng.

Hiện tại, mọi thứ ở Man United mông lung như trò đùa. Họ thắng PSG, hủy diệt Leipzig, nhưng khi về lại Premier League, đội bóng này lại ngụp lặn ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Man United đang thiếu tố chất của đội bóng lớn. Nói cách khác, họ không đủ phẩm chất để đứng chung mâm với nhóm cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

Sự mông lung của Man United không tự nhiên mà tới, tất cả đến từ sự thiếu quyết đoán của HLV Solskjaer và tập hợp của những cá nhân thi đấu thiếu ổn định như Pogba. Bởi vậy, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể trở lại với hình ảnh đáng sợ của hơn một thập niên trước.

Chia sẻ với TalkSport, cựu tiền đạo Dwight Yorke kêu gọi HLV Solskjaer "tàn nhẫn và nghiêm khắc" với cầu thủ. Chỉ khi làm được điều đó, Man United mới thật sự hồi sinh.

HLV Solskjaer cần bàn tay thép trong cách quản trị nhân sự. Những cầu thủ như Pogba nên được nhận bài học thích đáng vì sự cẩu thả. Không ai tha thứ cho tiền vệ người Pháp khi anh đã khiến Man United phải chịu 3 quả phạt đền tại Premier League trong gần 2 năm qua.

Không có Pogba, Man United vẫn sống khỏe. Khi "Quỷ đỏ" tạo ra đêm kỳ diệu trên đất Paris (Pháp) ở Champions League cách đây một năm, đội hình của họ vắng bóng tiền vệ người Pháp.

Cựu sao Juventus có tài, nhưng trình độ lại còn kém xa Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, hai siêu sao tấn công khác biệt phần còn lại. Bởi vậy, HLV Solskjaer không cần quá đặt nhiều niềm tin vào tiền vệ người Pháp, ngôi sao phòng ngự không quá xuất sắc, mà tấn công cũng chưa đạt tới sự hoàn hảo.

Thậm chí, Donny van de Beek được cho là có thể làm tốt nhiệm vụ sáng tạo hơn Pogba.

'Solskjaer sẽ phải trả giá vì cầu thủ MU' Sau trận thua 0-1 của MU trước Arsenal ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, cựu danh thủ Roy Keane cho rằng huấn luyện viên Ole Solskjaer sẽ mất việc vì sự kém cỏi của các học trò.

Man United tan mộng vô địch sau trận thua Arsenal

Thất bại trước Arsenal tiếp tục chỉ ra những hạn chế trong năng lực cầm quân của HLV Ole Solskjaer ở Man United.

'Pogba sẽ không được ra sân nếu chơi cho Everton'

Cổ động viên Man United chỉ trích Paul Pogba kịch liệt sau khi tiền vệ người Pháp trở thành tội đồ trong trận thua Arsenal với tỷ số 0-1 hôm 1/11.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm