Kính Apple Vision Pro. Ảnh: ZDNet. |
Trong bài đăng trên Medium, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết doanh số kính Vision Pro tại Mỹ trong năm nay có thể đạt 200.000-250.000 chiếc, cao hơn ước tính của Apple.
"Doanh số (của Vision Pro) tại Mỹ dự kiến đạt 200.000-250.000 chiếc trong năm nay, cao hơn ước tính ban đầu của Apple là 150.000-200.000 chiếc, dù đây vẫn là thị trường ngách", Kuo viết.
Nhà phân tích này nhấn mạnh sản lượng xuất xưởng của Vision Pro dần bắt kịp nhu cầu, khi một số đơn hàng từ ngày 19/1 sẽ được giao vào đầu tháng 3.
"Thời gian vận chuyển Vision Pro rút ngắn còn 3-5 ngày (đầu tháng 3)... Điều đó đồng nghĩa dù 'cháy hàng' sau khi mở đặt trước vào ngày 19/1, nhu cầu mua thiết bị đã giảm nhanh chóng và duy trì ổn định", Kuo cho biết.
Apple được cho đã yêu cầu đối tác tăng cường sản xuất do nhu cầu tốt hơn mong đợi, đồng thời chuẩn bị mở bán Vision Pro tại nhiều quốc gia khác.
Theo Kuo, một số nhà cung ứng được yêu cầu tăng sản lượng Vision Pro từ 500.000-600.000 chiếc lên 700.000-800.000 chiếc trong năm nay.
Sau khi Vision Pro lên kệ, một số người tuyên bố chỉ mua kính để trải nghiệm rồi trả lại trước thời hạn 14 ngày. Sau một tháng, Kuo cho biết tỷ lệ hoàn trả Vision Pro hiện khá thấp.
Trong bài viết, Kuo đã đến một cơ sở chuyên sửa chữa, tân trang Vision Pro bị người dùng trả lại. Ông ước tính tỷ lệ hoàn trả thiết bị chỉ dưới 1%.
"Đáng chú ý khi 20-30% lượng thiết bị trả lại do người dùng không biết cách thiết lập Vision Pro", Kuo cho biết.
Theo 9to5Mac, tỷ lê hoàn trả thấp cho thấy sau "cơn sốt" vào những ngày đầu, người mua Vision Pro đã hiểu rõ công dụng và lý do lựa chọn thiết bị.
Sau thế hệ đầu tiên, nhiều người kỳ vọng Apple sẽ trình làng mẫu kính rẻ hơn. Một số tin đồn cho rằng Táo khuyết đang phát triển kính Vision không có EyeSight để tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, khảo sát chuỗi cung ứng của Kuo chưa cho thấy bằng chứng về mẫu kính Vision giá rẻ. Theo ông, Apple đang thu thập phản hồi của người dùng về lộ trình ra mắt Vision Pro. Một model với thông số nâng cấp có thể không được sản xuất hàng loạt đến năm 2027.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn