Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin đồn 40 người chết, vỡ đập ở thị xã Ninh Hòa là hoàn toàn bịa đặt

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin cơ quan chức năng phát hiện gần 40 người chết, vỡ hồ chứa nước nhưng chính quyền khẳng định hoàn toàn là bịa đặt.

Chiều 6/11, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) khẳng định, thông tin gần 40 người chết ở khu vực Tiên Du (xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa) là không chính xác.

“Sáng nay, lực lượng chức năng và người dân phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên đầm Nha Phu và đưa vào bờ. Sau đó xác định, 2 nạn nhân này làm bè cá đã bị nạn trong cơn bão 12”, ông Minh thông tin.

Bao so 12 - Damrey anh 1
Hàng trăm người dân tụ tập xem cơ quan chức năng đưa 2 thi thể trôi dạt trên đầm Nha Phu vào bờ sáng 6/11. Ảnh: An Bình.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cơ quan chính quyền phát hiện hàng chục xác chết mới được phát hiện ở khu vực thôn Tiên Du.

Cũng theo ông Minh, sáng cùng ngày, trên địa bàn cũng xảy ra thông tin vỡ đập Đá Bàn, sập chợ Ninh Hòa.

“Ngay khi nghe thông tin, chúng tôi đã vội vàng xác minh, nhưng hoàn toàn không có chuyện hồ vỡ hay nứt gì cả”, ông Minh khẳng định và cho biết đây là những tin đồn ác ý, có mục đích xấu.

Trước tin đồn thất thiệt này, UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu chính quyền 27 xã, phường phát loa đến các thôn thông tin về tình hình hồ chứa này. "Trong tình hình này, người dân hãy bình tĩnh, không nên tin vào các tin đồn thất thiệt, không được kiểm chứng, xác nhận từ cơ quan chức năng", ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, tính cả 2 người được phát hiện sáng này, tổng số người thiệt mạng do bão số 12 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa lên con số 16 người. Ngoài ra còn một người mất tích chưa tìm thấy.

Bao so 12 - Damrey anh 2
Thị xã Ninh Hòa nơi xảy ra nhiều tin đồn thất thiệt. Ảnh: Google Maps

Bác tin vỡ thủy điện sông Tranh

Có mặt tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng bác bỏ tin đồn vỡ đập thủy điện sông Tranh.



An Bình

Bạn có thể quan tâm