Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc lộ 14B nối Đà Nẵng - Quảng Nam bị lũ chia cắt

Mỗi lượt xe máy đi qua điểm ngập ở quốc lộ 14B nối Đà Nẵng - Quảng Nam, người dân phải trả 20.000 đồng và gần 100.000 đồng cho ôtô.

Sáng 6/11, theo ghi nhận của Zing.vn, lũ trên các sông ở tỉnh Quảng Nam đang rút dần. Tuy nhiên, nhiều xã ở huyện Đại Lộc nước lũ vẫn ở mức cao và có đến 11 xã thuộc huyện này mất điện từ 2-3 ngày nay.

Quoc lo noi Quang Nam ngap sau nguoi dan phai di xe trung chuyen anh 1
Nhiều nhà dân ở huyện Đại Lộc vẫn còn ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Đắc Đức.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay nước lũ tại phố cổ đang rút dần nhưng vẫn trên báo động 3, các tuyến đường và nhiều khu vực vẫn đang chìm trong nước.

“Hiện triều cường kết hợp đới gió Đông Bắc tạo hiện tượng hàn cửa biển kết hợp nước thượng nguồn đổ về”, ông Hùng thông tin và nhận định mưa lớn kết hợp thủy điện xả nước thì lũ có thể lên lại.

Ông Nguyễn Công Dũng, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, cho biết hiện tại ở địa phương này nước xuống rất chậm, nước vẫn đang ngập mênh mông từ nhà dân cho đến các trụ sở cơ quan nhà nước, trường học. Địa phương đã tiến hành sơ tán nhiều hộ dân ở các khu vực thấp trũng. Hiện hệ thống điện trên toàn huyện đã bị mất.

Quoc lo noi Quang Nam ngap sau nguoi dan phai di xe trung chuyen anh 2
Quốc lộ 14B nối các huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) và các huyện Đại Lộc, Nam Giang (Quảng Nam), ngập sâu tại một số điểm gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Đắc Đức.

Theo ghi nhận, tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 14B nối huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc, Nam Giang của tỉnh Quảng Nam vẫn còn ngập sâu trong nước khiến giao thông bị chia cắt. Nước ngập cũng làm nhiều phương tiện chết máy và phải đi nhờ xe trung chuyển. Hàng chục xe máy muốn qua điểm ngập phải bỏ ra số tiền 20.000 đồng và gần 100.000 đồng đối với ôtô. 

Cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho hay đến sáng 6/11 lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm tung tích của các nạn nhân bị vùi lấp do bị sạt lở ở xã Phước Công, xảy ra khoảng 10h sáng 5/11. Vị chủ tịch huyện cho biết thêm còn 2 người đang bị chôn vùi.

Quoc lo noi Quang Nam ngap sau nguoi dan phai di xe trung chuyen anh 3
Mỗi lượt xe máy trung chuyển qua điểm ngập nước, người dân phải trả 20.000 đồng và gần 100.000 đồng với xe ôtô. Ảnh: Đắc Đức.

Liên quan đến vụ sạt lở đất khiến 8 người bị vùi lấp tại huyện Bắc Trà My, ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My, cho biết đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại quả đồi ở thị trấn Trà My. Hiện nhà chức trách đang điều động 1 xe múc và hơn 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Thủy điện xả lũ, nhiều huyện ở Quảng Nam bị cô lập Do các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả lũ nên phía dưới hạ du bị ngập nặng. Riêng tại huyện Đại Lộc có 15.500 ngôi nhà bị ngập nước.
Quoc lo noi Quang Nam ngap sau nguoi dan phai di xe trung chuyen anh 4
Quốc lộ 14B nối Đà Nẵng và các huyện của Quảng Nam, nơi xảy ra ngập. Ảnh: Google Maps.

9 người bị chôn vùi do sạt lở núi ập xuống 3 căn nhà ở Quảng Nam

Mưa lớn gây sạt lở núi ở nhiều khu vực thuộc các huyện Bắc Trà My, Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam trong chiều 5/11. Thêm 9 người khác bị vùi lấp do một vụ sạt lở núi ở Bắc Trà My.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm