Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ Hồi giáo Mỹ cắt đầu đồng nghiệp

Một nhân viên phân phối thực phẩm tại bang Oklahoma (Mỹ) đã cắt đầu đồng nghiệp và đâm trọng thương một đồng nghiệp khác sau khi mất việc.

Nghi phạm Alton Nolen. Ảnh: Reuters

Nghi phạm Alton Nolen, một người đàn ông 30 tuổi tại bang Oklahoma, từng nhiều lần khuyên các đồng nghệp của hắn cải đạo sang Hồi giáo, AFP đưa tin.

Theo các cảnh sát, Nolen vừa mới theo đạo Hồi trong thời gian gần đây. Hắn bị đuổi việc trước khi thực hiện vụ tấn công man rợ. Hiện tại cảnh sát vẫn chưa biết lý do khiến nghi phạm mất việc.

Hai nạn nhân trong vụ tấn công đẫm máu gồm Colleen Hufford, 54 tuổi và Traci Johnson, 43 tuồi. Hufford mất đầu trong khi Johnson bị đâm trọng thương và đang điều trị trong bệnh viện. Hung thủ lựa chọn mục tiêu một cách ngẫu nhiên.

Một nhân chứng kể lại rằng Nolen đâm bà Hufford nhiều lần rồi cắt đầu nạn nhân.

“Tôi nghe rất nhiều tiếng la hét”, một người dân nói trong cuộc gọi tới 911 khi vụ tấn công bà Hufford xảy ra.

Theo cảnh sát, Nolen dùng dao mà y gây án với bà Hufford để tấn công nạn nhân tiếp theo. Cảnh sát bắt Nolen khi y đang đâm Johnson.

Vụ việc gợi nhớ các vụ hành hình dã man của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các chiến binh Hồi Giáo ở Iraq và Syria tung các đoạn video ghi lại cảnh cắt đầu hai nhà báo Mỹ và một nhân viên cứu trợ người Anh.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xem xét lý lịch của Nolen nhằm tìm ra các mối lên hệ tôn giáo của hắn.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20140927/nhan-vien-hoi-giao-my-cat-dau-dong-nghiep/651130.html

Theo Đông Phương/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm