Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ công nghệ nói gì về tai nghe FreeBuds 3 của Huawei?

Huawei FreeBuds 3 trang bị công nghệ khử ồn chủ động cho tai nghe mở, thiết kế hiện đại, cùng chip xử lý chuyên biệt Kirin A1.

Nhà sản xuất thiết kế phần đầu tai nghe với các đường cong, đã được tính toán hợp lý giúp tai nghe ôm trọn vào hốc tai. Kiểu thiết kế này tạo độ bám tai cao, tránh các trường hợp bị rơi khi người đeo di chuyển như chạy bộ hoặc nhảy.

Chỉ cần cài nhẹ, chiếc tai nghe đã nằm gọn trong tai, không tạo cảm giác bí. Đặc biệt, những lúc di chuyển xa cần đeo tai nghe để sẵn sàng nhận cuộc gọi mà không sử dụng để nghe nhạc, FreeBuds 3 vẫn cho phép người đeo nghe được các âm thanh xung quanh trên đường di chuyển. Tuy nhiên, bạn cần tắt tính năng khử ồn chủ động.

huawei anh 1
FreeBuds 3 không đơn thuần là một chiếc tai nghe, mà còn như một phụ kiện thời trang.

Reviewer Huyền Vân, kênh TechMag Vietnam chia sẻ: “Về độ bám, thiết bị đeo rất thoải mái, vừa vặn tai, không có cảm giác đau ở vành tai khi đeo lâu. Tôi đã đeo FreeBuds 3 chạy bộ vào buổi sáng, độ bám khá ấn tượng, không tạo cảm giác sợ bị rơi tai nghe ra ngoài. Ngay cả khi tôi sử dụng để nghe nhạc ban đêm trong tư thế nằm nghiêng, nhưng FreeBuds 3 vẫn bám tai. Nhìn chung, sản phẩm có thiết kế ưa nhìn, mang lại cảm giác năng động và thoải mái khi đeo".

Đối với những mẫu tai nghe có thiết kế mở, điều gây khó chịu cho người đeo là khả năng khử ồn khá kém. Tuy nhiên, với FreeBuds 3, Huawei đã khắc phục điều đó nhờ công nghệ khử ồn chủ động theo thời gian thực.

Thiết bị sẽ thu thập âm thanh từ môi trường xung quanh bằng micro tích hợp trên tai nghe. Sau đó, truyền tín hiệu âm thanh này về đơn vị xử lý, từ đó phát ra âm thanh ngược để triệt tiêu tiếng ồn, có thể giúp giảm được tiếng ồn ở mức 15 dB.

Nhiếp ảnh gia Hồng Nhung chia sẻ về khả năng khử ồn của mẫu tai nghe này bằng dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Có những khi giữa cuộc sống bộn bề này, bản thân chỉ muốn được nghe một bản nhạc, nghe giọng của mẹ bình yên mà không bị những thứ xung quanh làm phân tâm, nhìn cuộc sống ngoài kia nhẹ nhàng hơn. Một chiếc tai nghe giúp cuộc sống thêm chút yên bình và nhẹ nhàng”.

huawei anh 2
Hình ảnh chụp màn hình Facebook Nguyễn Hồng Nhung.

FreeBuds 3 còn được tích hợp thuật toán giảm tiếng ồn cuộc gọi 3A, cho phép tai nghe giảm tiếng ồn hiệu quả trong lúc thực hiện cuộc gọi. Theo thông tin từ hãng, thực tế trải nghiệm cho thấy khi di chuyển ở vận tốc khoảng 20-30 km/h, chất lượng âm thanh thực hiện cuộc gọi không bị lẫn tạp âm ở cả người nghe lẫn người gọi.

Chất lượng âm thanh tai nghe FreeBuds 3 tốt cho một chiếc tai nghe không dây có thiết kế mở. Âm thanh phát ra trong trẻo, âm lượng to, đầm và chắc, dải âm bass được xử lý vừa phải nhờ thiết kế ống bass trong tai nghe. Chất lượng âm thanh cao với khả năng điều chỉnh linh hoạt từ thuật toán. Do đó, tai nghe phù hợp với đại đa số thể loại nhạc hiện nay.

Một yếu tố khác giúp cho chất lượng âm thanh của FreeBuds 3 được đánh giá cao là phần màng loa có kích thước 14 mm, giúp nâng chất âm truyền vào tai.

Khả năng khử ồn chủ động hoạt động tốt cũng nhờ chip Kirin A1 với tần số lên đến 356 MHz, giúp giảm thiểu độ trễ, mang lại kết nối ổn định và dễ dàng giữa tai nghe và điện thoại.

huawei anh 3
Hộp đựng của FreeBuds 3 được thiết kế theo dạng tròn, với hai màu trắng đen thời trang, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay, hoặc dễ dàng bỏ túi.

Cũng nhờ con chip này, thiết bị có thể hoạt động trong khoảng thời gian một ngày, nghe nhạc liên tục được khoảng 4 giờ. Hộp đựng cũng sẽ có pin dự phòng để sạc cho tai nghe với tổng thời lượng lên đến 20 giờ. Đặc biệt, chiếc hộp đựng này hỗ trợ sạc nhanh 2 W, sạc có dây thông qua cổng USB-C và cả sạc không dây khá tiện lợi.

Với mức giá bán khá hợp lý chỉ 4,29 triệu đồng, FreeBuds 3 là món quà công nghệ bổ ích dành tặng cho người thân trong dịp Giáng sinh và Tết sắp tới.

huawei anh 4
MC công nghệ Hồng Nhi chia sẻ: “FreeBuds 3 phù hợp với mọi người, đặc biệt là những người yêu thích thể thao và âm nhạc.”

Huawei FreeBuds 3 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam vào ngày 22/12. Tuy nhiên, từ ngày 12 đến 21/12, khách hàng đặt mua sản phẩm trước tại các hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, trang thương mại điện tử Lazada và hệ thống Cửa hàng trải nghiệm Huawei sẽ nhận được một phần quà công nghệ cùng chương trình trả góp 0%.

Thông tin chi tiết sản phẩm, độc giả truy cập website.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm