Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (9/1)

Thủ tướng Nhật sẽ thăm Việt Nam trước đồng minh Mỹ, máy bay không người lái "thổi bùng" không chiến Trung - Nhật hay tiểu hành tinh "quỷ dữ" vừa bay ngang trái đất... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (9/1)

Thủ tướng Nhật sẽ thăm Việt Nam trước đồng minh Mỹ, máy bay không người lái "thổi bùng" không chiến Trung - Nhật hay tiểu hành tinh "quỷ dữ" vừa bay ngang trái đất... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra hôm qua đệ đơn từ chức vì bị cáo buộc lạm dụng quyền, tự ý gia hạn hợp đồng mở rộng tuyến đường tàu điện trên cao mà không thông qua bộ Nội vụ.
Phía Ấn Độ cho biết, binh sĩ Pakistan đã qua ranh giới ngừng bắn ở khu vực Kashmir hôm qua, 8/1, tấn công binh sĩ tuần tra Ấn Độ và giết hại 2 người.
Chính phủ Venezuela ngày 8/1 xác nhận, Tổng thống tái đắc cử Hugo Chavez sẽ không thể tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội vào ngày 10/1 tới như theo quy định của Hiến pháp vì lý do sức khỏe.
 Các báo lớn của Nhật là Asahi và Yomiuri ngày 8/1 cho biết, tân Thủ tướng nước này  Shinzo Abe sẽ thăm Đông Nam Á trước tiên, cho dù trước đó ông từng cam kết sẽ tới Washington trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên.
 
 Những quả bom chứa khí độc thần kinh Sarin đã sẵn sàng trên loạt xe chuyên dụng gần các căn cứ Không quân, có thể được chất lên máy bay và sử dụng trong vòng 2 giờ sau khi có lệnh của Tổng thống Assad.
 
 Các nhà khoa học cho biết, tiểu hành tinh Apophis, được đặt theo tên một con quỷ dữ trong thần thoại của người Ai Cập vừa bay qua trái đất ở khoảng cách tương đối gần vào sáng nay giờ Việt Nam.
 
Cả Tokyo và Bắc Kinh đều tuyên bố, máy bay không người lái sẽ được sử dụng làm nhiệm vụ giám sát các đảo tranh chấp. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, ẩn sau đó là nguy cơ xảy ra không chiến giữa đôi bên.
 
Ước tính mới được công bố cho thấy, cứ ít nhất một trong 6 ngôi sao tồn tại ở ngân hà có một hành tinh cùng cỡ với trái đất quay xung quanh. Điều này đồng nghĩa, có ít nhất 17 tỷ hành tinh cùng cỡ với địa cầu, tồn tại song song ở dải ngân hà.
 
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ACES của Đại học Wollongong, New South Wales, Australia đã dành 3 năm qua để nghiên cứu phát triển công nghệ in tế bào sống nhờ một máy in và “mực” đặc biệt.
 
 Trong bài phát biểu nhậm chức sáng nay (9/1) tại Jakarta, tân Tổng thư ký ASEAN đề cập việc ASEAN cần tăng tốc đàm phán với Trung Quốc để sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm