Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (8/10)

Hàn Quốc tuyên bố "vùng thảm họa đặc biệt",  ông Hugo Chávez tái đắc cử Tổng thống Venezuela hay Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đấu pháo qua biên giới... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (8/10)

Hàn Quốc tuyên bố "vùng thảm họa đặc biệt",  ông Hugo Chávez tái đắc cử Tổng thống Venezuela hay Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đấu pháo qua biên giới... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Một trong những hoạt động ấn tượng mừng sinh nhật lần thứ 60 của Tổng thống Nga Putin là các cô gái xinh đẹp dựng lại những hình ảnh đáng nhớ của người đứng đầu điện Kremlin.
 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của Tổng thống Nga Putin (7/10/1952 - 7/10/2012), hãng tin RIA Novosti công bố những bức ảnh độc của ông chủ điện Kremlin.
 
Với 54,5% số phiếu, ông Hugo Chávez đã đánh bại đối thủ Henrique Capriles để tiếp tục nắm quyền chèo lái đất nước Venezuela, kéo dài chuỗi 14 năm tại nhiệm.
 
Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc hôm nay ra thông cáo cho biết, Chính phủ nước này đã ban bố quy chế "vùng thảm họa đặc biệt" đối với khu vực bị rò rỉ hóa chất độc hại ở gần thành phố Gumi ở khu vực ông Nam, sau khi hơn 3.000 người phải nhập viện điều trị vì các triệu chứng buồn nôn, tức ngực, phát ban và đau họng.
 
Hàn Quốc và Mỹ vừa đạt được thỏa thuận nâng cấp tầm bắn tên lửa của Seoul lên gần gấp ba lần để nhắm tới bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên, một động thái có thể thổi bùng căng thẳng liên Triều.
 
Các chuyên gia của Nga nhận định, trong lĩnh vực hạt nhân Trung Quốc đã không còn là “con hổ giấy” và rất có thể quốc gia này sẽ trở thành cường quốc hạt nhân lớn thứ 3 thế giới với khoảng cách không mấy xa so với Nga hay Mỹ.
 
Mảnh sọ trẻ em được phát hiện tại cái nôi của nền văn minh nhân loại - Tanzania vừa tiết lộ cho giới khoa học những bí mật thú vị về quãng thời gian con người biết sử dụng thịt để làm thực phẩm.
 
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua nã pháo qua biên giới vào Syria, sau khi một quả đạn bắn từ nước láng giềng rơi trúng thị trấn biên giới Akcakale.
 
Trong hai cuộc phỏng vấn mới đây của bà Lý Đan Vũ, 62 tuổi, vợ cũ của ông Bạc Hy Lai, những câu chuyện đã được kể ra một cách chi tiết cho thấy một gia đạo họ Bạc rối ren với những nghi kỵ về việc đầu độc nhau.
 
Tính đến hôm nay, cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ và đồng minh trên lãnh thổ Afghanistan bước sang năm thứ 12. Hơn 11 năm tham chiến, NATO không đạt được gì ngoài những thất bại cay đắng trên mọi phương diện.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm