Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (3/10)

Công ty Trung Quốc khởi kiện Tổng thống Mỹ, Iran dọa làm giàu uranium tới 60% nếu đàm phán thất bại, hay xả súng vào trường học Nigeria làm 26 người chết... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (3/10)

Công ty Trung Quốc khởi kiện Tổng thống Mỹ, Iran dọa làm giàu uranium tới 60% nếu đàm phán thất bại, hay xả súng vào trường học Nigeria làm 26 người chết... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Nhiều tay súng bí ẩn đã xả súng vào khu ký túc của một trường Đại học ở Mubi (Nigeria) khiến ít nhất 26 người, đa số là sinh viên, thiệt mạng.
Ở ngoại thành thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc có một khu dân cư của những người cao dưới 1,3m, được gọi là Vương quốc người lùn. Họ đến từ khắp châu Á và tập trung tại đây để tránh sự kỳ thị của người có chiều cao bình thường.
Tổng thống Mỹ Obama sẽ có buổi tranh luận mặt đối mặt với ứng cử viên Mitt Romney của Đảng Cộng hòa trong khuôn khổ chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng.
Đoạn phim miêu tả một người điều khiển xe Toyota bị tấn công trong cuộc biểu tình chống Nhật tại Thiểm Tây lan truyền rộng rãi trên mạng khiến dư luận phẫn nộ, cảnh sát địa phương khẩn trương bắt giữ kẻ tấn công.
Tổng công ty Ralls Corp của Trung Quốc hôm qua đâm đơn kiện Tổng thống Obama lên một tòa án cấp quận của Mỹ ở Washington vì ngăn chặn vụ đầu tư của họ vào các trang trại gió gần một căn cứ hải quân ở bang Oregon.
Nghề báo đã và đang là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới khi số phóng viên thiệt mạng trong lúc tác nghiệp 9 tháng đầu năm 2012 đạt ngưỡng kỷ lục 110 người, cao hơn 36% so với “năm biến động” 2011.
 
Một nhà lập pháp cấp cao của Iran tuyên bố, nước này sẽ nâng mức độ làm giàu uranium lên tới 60% nếu các bên liên quan trong chương trình hạt nhân của họ không sớm đạt được sự đồng thuận.
 
Thác nước tuyệt đẹp ở Iceland, bầu trời đầy sao ở New Jersey,  Mỹ hay cảnh sét đánh trên đường cao tốc... nằm trong những bức ảnh đẹp nhất tháng 9 do tạp chí National Geographic bình chọn.
 
Được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thế giới mới, Vạn Lý Trường Thành thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hầu hết bức tường gần Thủ đô Bắc Kinh được bảo quản tốt nhưng cũng có những phần bị xuống cấp nghiêm trọng.
 
Tờ Times of India của Ấn Độ đưa tin, quân đội nước này cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu trước Trung Quốc khi đã được trang bị nhiều tàu cao tốc hiện đại QRT (phản ứng nhanh) để tuần tra hồ Pangong.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm