Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới nổi bật tuần qua

Nga diễu binh hoàng tráng mừng ngày Chiến thắng, Trung Quốc lần đầu tiên trừng phạt Triều Tiên hay vệ tinh viễn thám Việt Nam phóng thành công... là những tin tức nổi bật tuần qua.

Tin ảnh thế giới nổi bật tuần qua

Nga diễu binh hoàng tráng mừng ngày Chiến thắng, Trung Quốc lần đầu tiên trừng phạt Triều Tiên hay vệ tinh viễn thám Việt Nam phóng thành công... là những tin tức nổi bật tuần qua.

 
Cảnh sát bang Massachusetts cho biết, sau một thời gian dài bị các nghĩa trang từ chối, thi thể của Tamerlan Tsarnaev, nghi can vụ đánh bom Boston đã được chôn cất.
 
 Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China - BOC) vừa đóng các tài khoản của Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên và đình chỉ mọi giao dịch tài chính, trong động thái trừng phạt đầu tiên của Trung Quốc với Triều Tiên.
 
Phó chủ nhiệm Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) Tsay Tzu-yaw cho biết sáng 9/5, một ngư dân của hòn đảo này đã bị bắn chết khi tàu của quân đội Philippines nổ súng vào tàu cá Đài Loan.
 
 Thi thể của một người đàn ông Việt Nam được xác định là Châu Khắc Đinh, vừa được tìm thấy nằm chết bên bờ sông Thames (Anh).
 
 Các công tố viên Bỉ cho hay cảnh sát vừa bắt giữ 31 người tại Bỉ, Pháp và Thụy Sỹ liên quan tới vụ trộm kim cương trị giá 50 triệu USD tại sân bay Brussels hồi tháng 2.
 
 3.000 khán giả tại cuộc triển lãm hàng không Madrid, Tây Ban Nha được phen khiếp sợ, khi một chiếc máy bay có tiếng trong lịch sử HA-200 Saeta bất ngờ lao xuống đất và nổ tung thành quả cầu lửa khiến phi công thiệt mạng và 18 người bị thương.
 
Tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết Việt Nam rất quan tâm tới thông tin về 32 tàu cá Trung Quốc đổ ra quần đảo Trường Sa để đánh bắt cá và sẽ theo dõi sát các diễn biến liên quan đến vấn đề này.
 
 Vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam đã được phóng vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy VEGA tại sân bay vũ trụ Kourou (Guiana, thuộc Pháp) vào lúc 9h6 phút sáng 7/5, (giờ Việt Nam) sau 3 ngày hoãn vì thời tiết xấu.
 
 68 năm sau ngày Hồng quân Liên Xô giành chiến thắng vang dội trước quân đội phát xít, nước Nga tổ chức buổi diễu binh long trọng với sự tham gia của hàng trăm nghìn sĩ quan cùng dàn vũ khí tối tân.
 
Bức ảnh về cặp nam nữ ôm nhau chết trong vụ sập nhà 8 tầng ở Bangladesh cho thấy những mất mát và đau thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào cuối tháng 4.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm