Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới nổi bật tuần qua

Căng thẳng liên Triều tiếp tục gia tăng, "bà đầm thép" Margaret Thatcher qua đời hay Mỹ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân... là những tin tức nổi bật tuần qua.

Tin ảnh thế giới nổi bật tuần qua

Căng thẳng liên Triều tiếp tục gia tăng, "bà đầm thép" Margaret Thatcher qua đời hay Mỹ giúp Việt Nam bảo vệ ngư dân... là những tin tức nổi bật tuần qua.

 
 Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng lên từng ngày với khả năng Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa bất kỳ lúc nào, trong khi Mỹ - Hàn sẵn sàng đáp trả mọi hành động khiêu khích.
 
 Trong khi căng thẳng liên Triều có nguy cơ trở thành cuộc xung đột vũ trang, thì Trung Quốc lại "đổ thêm dầu vào lửa" bằng cuộc tập trận bắn đạn thật sát biên giới Triều Tiên.
 
 Ngày 8/4, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, người được mệnh danh là "bà đầm thép", qua đời ở tuổi 87 sau một cơn đột quỵ.
 
Việt Nam đang hợp tác với Mỹ để phát triển một lực lượng chiến đấu có khả năng giúp ngư dân Việt khi họ "gặp rắc rối" trên biển, Chuẩn đô đốc William Lee tuyên bố tại Triển lãm Sea-Air-Space thường niên ở Washington.
 
 Nhật Bản và Đài Loan vừa thỏa thuận hợp tác đánh bắt cá gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Điều này khiến Trung Quốc phản đối và “lo ngại cực độ”.
 
 Theo Đài Tiếng Nói Nước Nga,  tổ hợp khoa học - sản xuất Zorya-Mashproekt cho biết, Việt Nam đã hoàn thành việc đóng tàu tuần phòng tên lửa thứ 2 của đề án 12.418 ("Molnya").
 
 Theo người dân địa phương, 11 trẻ em vừa bị giết hại trong một vụ không kích của NATO ở phía đông Afghanistan ngày 7/4.
 
Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter vừa xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran làm 37 người thiệt mạng và 850 người khác bị thương.
 
Phần Lan vừa phải gửi lời xin lỗi chân thành tới Tổng thống Putin, sau khi cảnh sát nước này vô tình đưa tên nhà lãnh đạo Nga vào danh sách những người có liên hệ với các hoạt động tội phạm.
 
 Bộ trưởng Bộ Thông tin liên lạc Iran khẳng định, phiên bản bản đồ thế giới trực tuyến 3D của Iran đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẵn sàng được tung ra “trong vòng 4 tháng tới”.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm