Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timviec.com.vn chia sẻ 3 điều cần biết khi đi thực tập

Thực tập là giai đoạn quan trọng đối với các sinh viên sắp ra trường. Để quá trình này diễn ra thuận lợi, Timviec.com.vn chia sẻ đến các ứng viên một số lời khuyên hữu ích.

Dưới đây là 3 điều sinh viên nên biết để quá trình thực tập diễn ra suôn sẻ.

Chuẩn bị giấy tờ, thiết bị làm việc

Trước khi tới nơi thực tập, sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết như đơn xin thực tập, giấy giới thiệu việc làm/thực tập của nhà trường. Khi đăng tin tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ thông báo cụ thể có cần sử dụng nó hay không.

CV và hồ sơ xin việc là 2 giấy tờ quan trọng hơn cả khi tham gia ứng tuyển. Dù chỉ là thực tập, sinh viên vẫn phải tuân thủ đúng quy trình tìm việc thông thường.

Timviec.com.vn anh 1

Sinh viên có thể sáng tạo CV xin việc tại Timviec.com.vn.

Bộ hồ sơ đầy đủ có thể cung cấp các thông tin cần thiết về thực tập sinh cho doanh nghiệp. Hồ sơ bao gồm: Sơ yếu lý lịch tự thuật, giấy khám sức khỏe, chứng minh thư bản sao, giấy khai sinh bản sao, bảng điểm và các chứng chỉ liên quan có dấu công chứng còn hiệu lực (trong thời hạn 6 tháng).

Sinh viên lần đầu chuẩn bị CV có thể tham khảo các mẫu online của người đi làm để học hỏi cách trình bày chuyên nghiệp, đảm bảo tính sáng tạo và hấp dẫn. Timviec.com.vn sở hữu kho mẫu CV phong phú, đa dạng cho nhiều đối tượng ngành nghề, giúp người dùng dễ dàng chọn mẫu và tạo ra CV ấn tượng.

Timviec.com.vn anh 2

Sinh viên có thể dễ dàng tạo CV online.

Tìm hiểu nơi thực tập

Thực tập là cơ hội tốt để sinh viên non trẻ được tiếp xúc với môi trường làm việc nghiêm túc và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Đơn vị thực tập được xem là nơi sinh viên bắt đầu những bước đầu tiên trên con đường tìm việc sau này.

Để làm tốt trong môi trường chuyên nghiệp, sinh viên cần tìm hiểu kỹ càng thông tin tuyển dụng việc làm cũng như doanh nghiệp mình sẽ thực tập. Điều này có thể giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với văn hóa và cách làm việc nơi đó.

Timviec.com.vn anh 3

Timviec.com.vn được xem là địa chỉ uy tín để các ứng viên tìm việc làm.

Trong quá trình thực tập, đôi khi sinh viên được giao những công việc lặt vặt như pha trà rót nước, photocopy, nhập dữ liệu văn bản, phát tài liệu... Trong lúc này, đừng nản chí hay tỏ ra bất mãn. Lý do nhân viên thực tập được giao việc vặt là bởi họ chưa đủ kinh nghiệm làm việc thực tế.

Lời khuyên của Timviec.com.vn dành cho sinh viên là hãy kiên nhẫn làm tốt mọi nhiệm vụ được giao để rèn luyện kỹ năng mềm như giao tiếp, quan sát, tin học văn phòng… Những kỹ năng này có thể là chìa khóa giúp sinh viên tìm kiếm việc làm thành công trong tương lai.

Để quá trình thực tập suôn sẻ và đạt kết quả tốt, thực tập sinh nên đem theo một số dụng cụ như bút, sổ tay, giấy nhớ, laptop cá nhân… Bút và sổ tay giúp ghi chép; trong khi đó, laptop được xem là vật dụng không thể thiếu giúp con người làm việc tốt trong thời đại công nghệ 4.0.

Timviec.com.vn anh 4

Giao diện Timviec.com.vn trên điện thoại thân thiện, dễ sử dụng.

Chú ý tác phong, thái độ làm việc

Chỉ có năng lực là chưa đủ, sinh viên thực tập còn phải chú trọng đến tác phong và cách ăn mặc. Tại văn phòng làm việc, nhân viên cần ăn mặc lịch sự, kín đáo.

Khi hành xử với những người xung quanh, thực tập sinh cần thể hiện sự tôn trọng, hòa nhã và đúng mực, không nên ăn nói suồng sã, hạn chế sử dụng tiếng lóng và từ ngữ không phù hợp.

Hầu hết sinh viên đều còn trẻ và khuyết thiếu kinh nghiệm. Dù đạt được thành tích cao ở nhà trường, các bạn chưa chắc đã thích nghi tốt trong môi trường công sở. Do đó, sinh viên cần có thái độ tốt khi thực tập, thể hiện tinh thần cầu tiến, năng động và ham học hỏi.

Timviec.com.vn anh 5

Nhiều cơ hội việc làm mở ra sau thời dịch.

Việc giữ thái độ đúng mực có thể giúp sinh viên xây dựng được thiện cảm trong lòng đồng nghiệp và lãnh đạo. Cùng với tinh thần nỗ lực chăm chỉ làm việc, các có khả năng được đánh giá tốt vào cuối kỳ thực tập.

Để sử dụng các tính năng tuyển dụng và tìm việc, độc giả liên hệ Công ty TNHH Eyeplus Online. Địa chỉ: Tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Website: Timviec.com.vn; Email: hotro@timviec.com.vn; Điện thoại: 0981448766.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm