Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timo Werner giúp Chelsea thắng 4-0

Tiền đạo của Chelsea ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần trong chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Krasnodar ở lượt trận thứ 2, vòng bảng Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau Krasnodar anh 1
Krasnodar chơi đầy quyết tâm, nhưng không thể làm nên bất ngờ trước đội hình đắt giá của Chelsea. "The Blues" giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này nhờ các pha lập công, lần lượt của Callum Hudson-Odoi (37'), Timo Werner (76') và Hakim Ziyech (80').
Chelsea dau Krasnodar anh 2
Chelsea sử dụng đội hình giàu sức tấn công trong chuyến hành quân đến Nga. Đại diện Premier League thực hiện nhiều tình huống lên bóng bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Hakim Ziyech.
Chelsea dau Krasnodar anh 3
Cơ hội mở tỷ số đến với Chelsea ngay phút 14, sau tình huống Timo Werner bị Kaio phạm lỗi trong vùng cấm. Jorginho được giao nhiệm vụ đá phạt đền. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Napoli lại không thể tận dụng. Bóng đi trúng cột, dội vào người thủ môn Safonov rồi nảy ra, nhưng không cầu thủ đội khách nào có thể đá bồi. Jorginho đã đá hỏng 2 trong số 4 quả phạt đền gần nhất cho CLB chủ quản.
Chelsea dau Krasnodar anh 4

Chelsea cầm bóng 74% trong hiệp một, nhưng tấn công khá rời rạc. Những pha lên bóng của đội khách dễ dàng bị bẻ gãy bởi hàng thủ số đông của chủ nhà. "The Blues" phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân mới có thể khai thông thế bế tắc. Phút 37, Havertz đưa bóng đến vị trí của Hudson-Odoi. Sao trẻ người Anh dứt điểm nhanh trong vùng cấm. Thủ môn Safonov chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho Krasnodar.

Chelsea dau Krasnodar anh 5

Trong lần đầu dự Champions League, Krasnodar thi đấu đầy tự tin. Với quyết tâm cao độ, đội bóng Nga có 2 lần dứt điểm trúng đích trong hiệp một. Sự chắc chắn của thủ môn Edouard Mendy giúp Chelsea giữ sạch lưới.

Chelsea dau Krasnodar anh 6

Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống, để rồi bị chủ nhà áp đảo trong hai phần ba thời gian hiệp đấu thứ 2. Krasnodar tạo ra sức ép lớn, và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn gỡ hòa. Phút 54, Gazinskiy bắt volley trong vùng cấm. Mendy bó tay, nhưng bóng lại đi trúng xà. Trong những phút tiếp theo, thủ môn của Chelsea liên tục phải hoạt động trước những cú dứt điểm từ nhiều cự ly của đội chủ nhà.

Chelsea dau Krasnodar anh 7

Hàng công Chelsea có ngày thi đấu không đạt yêu cầu. Werner, Havertz, Ziyech không tạo ra mối liên hệ cần thiết. 3 ngôi sao đắt giá của "The Blues" liên tục thực hiện những pha đột phá cá nhân, nhưng không hiệu quả.

Chelsea dau Krasnodar anh 8

Màn trình diễn bế tắc của học trò buộc HLV Lampard đưa ra sự điều chỉnh. Pulisic vào sân thay Kovacic ở phút 71, và chỉ cần 1 phút để tạo ra sự khác biệt. Cú sút của cầu thủ người Mỹ đưa bóng trúng tay Martynovich. Chelsea tiếp tục được hưởng quả phạt đền. Jorginho đã rời sân nên cơ hội được trao cho Werner. Tiền đạo người Đức không bỏ lỡ để giúp đội khách nhân đôi cách biệt.

Chelsea dau Krasnodar anh 9

Bàn thua thứ 2 khiến hàng thủ Krasnodar không còn duy trì được sự tập trung. Phút 80, Ziyech ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea, sau một pha xử lý mềm mại trong vùng cấm. Người kiến tạo là Werner, còn người mở ra pha tấn công cho đội khách là Pulisic. Số 10 còn ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho đội bóng thành London ở phút 90.

HLV Lampard: 'Werner xuất hiện ở mọi nơi' HLV Frank Lampard của Chelsea đánh giá cao những tố chất mà tân binh 53 triệu euro Timo Werner thể hiện trong trận thắng Brighton 3-1 rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Cựu sao Chelsea: 'Mourinho là gã tàn bạo'

Cựu tiền vệ Andre Schurrle thể hiện sự thất vọng khi nhớ lại thời gian làm việc cùng HLV Jose Mourinho tại Chelsea.

Chức vô địch có thể là điều xa xỉ với Chelsea

Chelsea giữ sạch lưới trong trận gặp Sevilla ở Champions League. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để người hâm mộ "The Blues" quên đi nỗi lo hàng phòng ngự.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm