Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm vợ tại hội chợ cô dâu ở Bulgaria

Hội chợ cô dâu diễn ra từ ngày 13/4 tại Bulgaria là cơ hội để những người đàn ông độc thân gặp gỡ và tìm kiếm bạn đời.

Reuters cho biết
Reuters cho biết hội chợ diễn ra tại thành phố Plovdiv, Bulgaria. Thành phần tham dự chủ yếu là những người Roma thuộc bộ tộc Kalaidjii.
Hội chợ là một sự kiện truyền thống của người Roma tại Bulgaria, tổ chức nhiều đợt mỗi năm. Đây không chỉ là cơ hội để những người đàn ông chưa vợ đến tìm ý trung nhân, mà còn là dịp để các bậc phụ huynh gặp gỡ và sắp xếp hôn sự cho con cái, theo Daily Mail.
Sự kiện truyền thống của người Roma được tổ chức nhiều đợt mỗi năm. Đây không chỉ là cơ hội để những người đàn ông chưa vợ tìm ý trung nhân, mà còn là dịp để các bậc phụ huynh gặp gỡ và sắp xếp hôn sự cho con cái, theo Daily Mail.
Sự kiện thu hút rất nhiều thanh niên Roma tham dự. Bộ tộc Kalaidjii vẫn gìn giữ nhiều giá trị mang tính bảo thủ, do vậy thanh niên hiếm có cơ hội để gặp gỡ trực tiếp với người khác giới.
Sự kiện thu hút rất nhiều thanh niên Roma tham dự. Bộ tộc Kalaidjii vẫn gìn giữ nhiều giá trị mang tính bảo thủ, do vậy thanh niên hiếm có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người khác giới.
Những thanh niên dự hội chợ vui vẻ khiêu vũ cùng nhau. Họ có thể tự do tìm hiểu tại hội chợ, nhưng hôn nhân chỉ diễn ra khi có sự đồng ý của gia đình hai bên.
Thanh niên có thể tự do tìm hiểu tại hội chợ, nhưng hôn nhân chỉ diễn ra khi có sự đồng ý của gia đình 2 bên.
Đa phần thanh niên bộ tộc Kalaidjii đều kết hôn khi khoảng 20 tuổi. Nếu chàng trai vừa ý một cô gái, gia đình anh ta phải đề nghị mức hồi môn thích hợp với nhà gái nếu họ muốn tổ chức đám cưới.
Đa phần thanh niên bộ tộc Kalaidjii đều kết hôn khi khoảng 20 tuổi. Nếu chàng trai vừa ý một cô gái, gia đình phải chấp nhận mức hồi môn theo yêu cầu của nhà gái.
Theo Daily Mail, giá trị của hồi môn để xin cưới một cô gái tại Bulgaria khoảng <abbr class=3.200 USD đến 4.300 USD. Một số gia đình cho biết, số tiền này dùng để trang trải chi phí đãi tiệc cưới theo truyền thống người Roma, cũng như để may bộ váy cưới cho cô dâu." />
Theo Daily Mail, giá trị của hồi môn để xin cưới một cô gái tại Bulgaria khoảng 3.200 USD đến 4.300 USD. Một số gia đình cho biết, số tiền này dùng để trang trải chi phí đãi tiệc cưới theo truyền thống người Roma, cũng như để may váy cưới.
Tuy nhiên, số tiền hồi môn vẫn có thể ở mức cao nếu cô dâu tương lai là cô gái xinh đẹp. Một số gia đình sẵn sàng trả tiền thách cưới để bảo đảm rằng con trai của họ kết hôn cùng trinh nữ.
Khoản tiền hồi môn có xu hướng giảm trong những năm gần đây do kinh tế Bulgaria đang trong giai đoạn khó khăn, còn tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Tuy nhiên, số tiền hồi môn vẫn có thể ở mức cao nếu cô dâu tương lai xinh đẹp. 

Chợ tình Sa Pa lên báo nước ngoài

Hãng AFP đăng bài viết về sự biến chuyển của chợ tình Sa Pa, từ nơi tìm kiếm bạn đời và hẹn hò của các cặp đôi người dân tộc khi xưa, nay trở thành nét đặc sắc thu hút du khách.

Chợ 'buôn vợ bán chồng' ở Thượng Hải

Tại Thượng Hải, Trung Quốc, có một khu chợ họp ở một góc công viên thành phố. Khu chợ này chỉ rao bán duy nhất một món hàng, đó là hôn nhân.

Minh Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm