Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm việc trong giai đoạn khủng hoảng thất nghiệp

Trong quý 4 năm 2013, cả nước có 900.000 người thất nghiệp, trong đó có tới 72.000 cử nhân, thạc sĩ.

Số liệu được cập nhật từ bản tin thị trường lao động do Bộ LĐ-TB&XH cùng Tổng cục Thống kê công bố. 

Những con số cho thấy một thực tế đáng buồn trước tình trạng lãng phí lớn về nguồn nhân lực. Trong khi lẽ ra, đây phải là nguồn chất xám quý báu giúp đất nước phát triển.

Lý giải cho vấn đề này có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong những nguyên nhân chủ yếu nằm ở quá trình dạy và rèn luyện của sinh viên trong trường đại học. Những chương trình học truyền thống nặng nề lý thuyết cũng như kiến thức chuyên môn xa rời thực tiễn nhưng lại thiếu những kỹ năng mềm là nguyên nhân lý giải cho tình trạng này. Đây chính là rào cản khiến cho con đường đến với công việc của các tân cử nhân, tân kỹ sư trở nên khó khăn hơn cũng như khiến cho các nhà tuyển dụng không mấy mặn mà với các ứng viên mới ra trường.

Tốt nghiệp - ước mơ đi cùng nỗi lo.
Tốt nghiệp - ước mơ đi cùng nỗi lo.

Mang doanh nghiệp đến với sinh viên

Các doanh nghiệp luôn lên tiếng về vấn đề sinh viên ra trường thiếu kiến thức thực tế, kém kỹ năng và không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngược lại, phía các sinh viên thì luôn ái ngại khi phải đối mặt với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn, khi bị yêu cầu về các kỹ năng, kiến thức cũng như kinh nghiệm. Sự bất cập này đã được đem ra bàn thảo, đánh giá từ rất lâu nhưng tiếc rằng chỉ có một số ít đơn vị đưa ra giải pháp thỏa mãn cho vấn đề này.

Một trong những lời giải cho vấn đề này đó là thực tế hóa các kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo điều kiện để cả hai phía có cơ hội tiếp xúc, trao đổi thông tin, kinh nghiệm cũng như giao lưu, chia sẻ những cơ hội thành công cho sự nghiệp trong tương lai.

Tại TOPICA, đồng hành với sinh viên là hơn 1.000 giảng viên doanh nhân.

Đơn vị tiên phong áp dụng các phương pháp và công nghệ hiện đại, giúp giải quyết được vấn đề này, xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp - sinh viên một cách khá thành công là Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA.

Ngoài việc áp dụng công nghệ đào tạo cử nhân trực tuyến đang được ưa chuộng tại các trường đại học nổi tiếng thế giới như Harvard, Maryland... tạo một môi trường học tập tiện lợi cho sinh viên, TOPICA còn cộng tác với hơn 1.000 giảng viên doanh nhân trực tiếp giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm. Các giảng viên doanh nhân đã mang kiến thức, kỹ năng thực tiễn sinh động, nóng hổi và cập nhập nhất đến với sinh viên. Từ đây, vấn đề nhức nhối về những kiến thức xa rời thực tiễn đã không còn tồn tại nữa.

Ngoài ra là sự liên kết bền chặt giữa sinh viên - doanh nghiệp thông qua CLB sinh viên với nòng cốt là hơn 1.600 cựu sinh viên thăng tiến thành đạt đã và đang có nhiều các hoạt động sôi nổi cùng sinh viên. Đây thực sự là một môi trường lý tưởng, giúp xoa tan khoảng cách giữa sinh viên và doanh nghiệp, từ đó cả 2 phía có thể tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cơ hội và kỹ năng thành công cho sự nghiệp.

Đến với TOPICA, đã có hơn 97% sinh viên có việc, cùng với 34% sinh viên tìm được công việc mới ưng ý hơn. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nỗ lực mang kiến thức đến gần với thực tiễn, mang sinh viên đến gần với doanh nghiệp hơn của chương trình Cử nhân trực tuyến chất lượng cao TOPICA liên kết cùng với các trường đại học trong và ngoài nước đã mang lại.

Tìm hiểu phương pháp học online mang lại thành công cho rất nhiều sinh viên chương trình Cử nhân trực tuyến chất lượng cao TOPICA - E-learning như xu thế Harvard tại đây hoặc liên hệ hotline miễn phí 18006168 để được tư vấn.

Tư liệu: TOPICA

Bạn có thể quan tâm