Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm việc bằng video CV trên ứng dụng JobsGO

Ứng dụng tìm việc trên di động JobsGO vừa giới thiệu tính năng video CV, cho phép người dùng đăng clip dài 60 giây lên website và app mobile để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

So với các hình thức CV truyền thống, video CV hấp dẫn hơn nhờ kết hợp hình ảnh trực quan và âm thanh thu hút. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn CV dạng video để ứng tuyển.

Gen Z thúc đẩy hình thức tuyển dụng online

Theo báo cáo “Điều tra lao động việc làm” của Tổng cục Thống kê, đến năm 2025 gen Z sẽ chiếm gần 1/3 lực lượng lao động Việt Nam và góp phần ảnh hưởng đến nền kinh tế - xã hội địa phương. Xét trên khía cạnh tuyển dụng, gen Z đang là thế hệ thúc đẩy sự đổi mới của các hình thức ứng tuyển.

Khác với thế hệ trước, gen Z được tiếp xúc Internet và thiết bị thông minh từ sớm. Những người trẻ này thường nhạy bén với công nghệ và thích cập nhật xu hướng mới. Trong đó, video là một trong những loại hình nội dung được gen Z yêu thích.

trang tuyen dung,  video CV anh 1

Tính năng video CV tiện ích dành cho ứng viên.

Bên cạnh giải trí, video là phương tiện để gen Z thể hiện khả năng sáng tạo nội dung như sản xuất phim ngắn, clip quảng cáo… Những ứng dụng, mạng xã hội có nền tảng sáng tạo video luôn là sân chơi của nhiều bạn trẻ. Thị trường Việt Nam từng chứng kiến sự đổ bộ của một ứng dụng video giải trí, sau 3 năm thu hút 13 triệu người dùng chủ yếu là học sinh, sinh viên gen Z 12-24 tuổi. Ngoài ứng dụng này, YouTube cũng là nền tảng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Video CV - tính năng mới trên JobsGO

Gen Z đang góp phần thúc đẩy video CV - hình thức ứng tuyển mới - trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bắt nhịp xu hướng người trẻ, JobsGO là một trong những ứng dụng đầu tiên ra mắt tính năng video CV.

Tính năng mới trên website và ứng dụng JobsGO cho phép ứng viên tải lên video CV dài 60 giây, nội dung chia sẻ thông tin cá nhân, mong muốn nghề nghiệp, định hướng tương lai... Tính năng này cho phép người ứng tuyển thỏa sức sáng tạo nội dung, thể hiện cá tính, từ đó thu hút sự những đơn vị tuyển dụng.

Ông Phạm Thanh Hải - CEO JobsGO - nhận định: “60 giây là khoảng thời gian hợp lý với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Việc giới hạn thời gian buộc ứng viên phải cân nhắc nội dung quan trọng cần truyền tải, từ đó nói đúng trọng tâm, hạn chế tình trạng chiếm dụng thời gian của bộ phận HR vốn bận rộn”.

Cũng theo đại diện thương hiệu này, video CV là tính năng bổ trợ cho bản sơ yếu lý lịch truyền thống. Tính năng ứng tuyển mới cho phép ứng viên giới thiệu bản thân một cách trực quan thông qua giọng nói, biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể... Đây cũng là công cụ giúp ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

trang tuyen dung,  video CV anh 2

Gen Z trải nghiệm hình thức ứng tuyển kèm video.

Khi ra mắt vào ba năm trước, JobsGO cho thấy hướng đi khác biệt khi không đơn thuần phát triển website mà còn đầu tư vào ứng dụng tìm việc. Thương hiệu này có slogan độc đáo - “Jobs on the go” (việc làm tìm đến bạn).

Theo đó, JobsGO cho phép ứng viên tìm kiếm việc làm mọi lúc, mọi nơi thông qua một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Bằng cách sử dụng cơ chế “matching jobs”, hệ thống sẽ phân tích thông tin ứng viên và gợi ý danh sách công việc phù hợp.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều người thất nghiệp, sinh viên vừa tốt nghiệp loay hoay tìm môi trường làm việc phù hợp…, video CV là một trong những công cụ giúp người dùng có thêm cơ hội “lọt vào mắt xanh” đơn vị tuyển dụng, nhận về cơ hội việc làm hấp dẫn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm