Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹo tìm việc hiệu quả cho người mới ra trường

Làm thế nào để sinh viên mới ra trường tìm việc làm nhanh chóng, trong khi các nhà tuyển dụng chỉ lựa chọn người có kinh nghiệm?

Dưới đây là những bí quyết Timviec.com.vn chia sẻ với sinh viên mới ra trường.

Tạo CV và thư ứng tuyển chuyên nghiệp

Việc sở hữu bản CV vừa chuyên nghiệp về mặt hình thức, vừa hấp dẫn về mặt nội dung là chìa khóa để bạn ghi điểm với doanh nghiệp. Bạn nên nhớ, thời gian xem CV trung bình của nhà tuyển dụng là 6-10 giây. Do đó, ấn tượng ban đầu mà CV ứng tuyển đem tới sẽ quyết định 80% việc bạn có được gọi đi phỏng vấn hay không.

Timviec.com.vn anh 1

Kho CV đa dạng với hàng trăm mẫu cho nhiều ngành nghề của timviec.com.vn sẽ là tiền đề tốt để bạn tham khảo và xây dựng bộ hồ sơ ứng tuyển chất lượng.

Bên cạnh CV tìm việc, cách người lao động gửi email cho doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, sinh viên mới ra trường thường gặp nhiều vấn đề khi soạn thảo nội dung như lỗi chính tả, thiếu tiêu đề, sử dụng tên email không nghiêm túc, trình bày thiếu trang trọng... Đây là lỗi nhỏ nhưng dễ khiến ứng viên mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, dù là tìm kiếm công việc chính thức hay việc làm thêm.

Do đó, bạn nên dùng email thật đơn giản, tốt nhất là dùng tên mình. Tiêu đề email cần viết đúng cấu trúc: Họ tên - vị trí ứng tuyển - đơn vị ứng tuyển, hoặc theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Nội dung email nên ngắn gọn nhưng làm nổi bật được thế mạnh và mong muốn làm việc với công ty.

Đồng thời, bạn đừng quên rà soát lại toàn bộ nội dung để chỉnh sửa các lỗi chính tả, trình bày... trước khi gửi. Bạn có thể nhờ những người đã có kinh nghiệm lâu năm chỉnh sửa, góp ý để email chuyên nghiệp hơn.

Timviec.com.vn anh 2

Timviec.com.vn cung cấp nhiều việc làm cho sinh viên mới ra trường.

Tham gia hội thảo tuyển dụng

Các buổi hội thảo tuyển dụng là cơ hội để người lao động tìm việc nhanh chóng và hiệu quả. Tại đây, ứng viên tiếp cận trực tiếp với nhà tuyển dụng và có được những thông tin việc làm chính xác nhất. Họ dễ dàng nắm bắt nhu cầu và xác định mục tiêu, nâng cao cơ hội thành công.

Thông qua các buổi phỏng vấn thử trong hội thảo do một số đơn vị doanh nghiệp tổ chức, bạn cũng có thể luyện tập cách xử lý tình huống, trau dồi thêm kinh nghiệm ứng xử với nhà tuyển dụng.

Hiện nay, các hội thảo được tổ chức rộng khắp với chủ đề phong phú, như chia sẻ bí quyết làm việc, kinh nghiệm tìm việc làm Cần Thơ, hay định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại các thành phố lớn. Nhờ vậy, ứng viên ở mọi vùng miền có thêm cơ hội tìm được việc làm phù hợp. Nhiều sinh viên mới ra trường, còn ít kinh nghiệm cũng có thể tìm được việc làm với mức thu nhập hấp dẫn ở những buổi hội thảo này.

Timviec.com.vn anh 3

Thông tin hội thảo tuyển dụng được cập nhật trên timviec.com.vn.

Bên cạnh đó, sinh viên mới ra trường cần thường xuyên tham gia các khóa học nâng cao, đào tạo chuyên sâu tại những trường lớp uy tín để cải thiện năng lực. Bạn cũng nên dành thời gian rèn luyện kỹ năng mềm - chìa khóa hỗ trợ cho quá trình làm việc tương lai.

Tham khảo trang tuyển dụng uy tín

Thị trường hiện có nhiều chuyên trang tuyển dụng, đáp ứng nhu cầu của ứng viên và doanh nghiệp. Trong đó, website timviec.com.vn ra đời chưa lâu nhưng đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các ứng viên.

Hệ thống thông tin tuyển dụng đa dạng theo địa phương, ngành nghề giúp người dùng tìm đúng công việc theo ý muốn. Người dùng có thể tìm kiếm việc làm Bình Dương, Bắc Ninh... hay bất cứ tỉnh thành nào.

Bên cạnh đó, website luôn đảm bảo quy trình sàng lọc, kiểm định chặt chẽ cho từng thông tin tuyển dụng hiển thị trên trang. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn luôn có mặt kịp thời để giải đáp thắc mắc cho người lao động.

Timviec.com.vn anh 4

Website timviec.com.vn hỗ trợ sinh viên mới ra trường tìm được việc làm.

Trên đây là những kinh nghiệm timviec.com.vn tổng hợp và chia sẻ, đặc biệt là cho sinh viên mới ra trường. Với hàng chục nghìn doanh nghiệp đang tìm kiếm ứng viên trên website, người dùng sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển việc làm ưng ý.

Website thuộc sở hữu của Công ty TNHH EyePlus Online

Địa chỉ: Tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Website: timviec.com.vn

Email: hotro@timviec.com.vn | SĐT: 0981448766.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm