Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim: 'Trương Quỳnh Anh khiến tôi hơi lo vì hay ghen'

Nam ca sĩ không thường khen người bạn đời vì lo cô ỷ lại. Anh thích phân tích điểm sai, chỗ chưa tốt để Quỳnh Anh hoàn thiện hình ảnh trong mắt cả gia đình lẫn dư luận.

Thích gọi Trương Quỳnh Anh là "người yêu" hơn "vợ"

Tim và Trương Quỳnh Anh trong một lần hát song ca.

- "Trai 30 tuổi đang xuân" nhưng anh đã đề huề vợ đẹp, con xinh. Có bao giờ anh tiếc nuối vì ổn định quá sớm nên không còn tự do, thoải mái như trước?

- Khi ôm Sushi đỏ hỏn trong tay, tôi mới nhận ra một điều: có con là chuyện rất tuyệt vời. Thế nên chưa bao giờ tôi thấy hối hận. Trên thực tế, tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi con trai xuất hiện. Sau một ngày làm việc dài, tôi thích nhất là được chơi đùa cùng Sushi. Trước đây, tôi hay lang thang, tụ tập cùng bạn bè. Nhưng có con rồi, tôi thích được về nhà sớm để có thể cho Sushi ăn, chơi với con một lúc hoặc đơn giản là thay bỉm, ru bé ngủ... Nụ cười của Sushi khiến tôi thấy thoải mái và hết sạch những mệt mỏi, lo toan. 

Thật ra tôi cũng đã nghe nhiều người than thở vì vợ hay càu nhàu, con ốm con khóc... Nhưng tôi nghĩ ở đời, ai chẳng có lo toan, vất vả riêng. Vui vẻ hay mệt mỏi là do bản thân mình có chấp nhận cuộc sống hiện tại hay không mà thôi.

- Những cô gái đôi mươi như Trương Quỳnh Anh vẫn luôn ao ước về một đám cưới hoành tráng, lãng mạn. Đã bao giờ cô ấy gợi ý khéo với anh chuyện này?

- Khi mới quen nhau, cũng có lần Quỳnh Anh nói về chuyện này nhưng cả hai đều thấy chưa tới lúc phù hợp. Quỳnh Anh là người hiểu chuyện. Cô ấy từng nói với tôi rằng kết hôn là chuyện lớn và cũng là duyên số, đến lúc thì nó sẽ tự động xảy ra. 

Hơn nữa, chuyện chưa có đám cưới cũng tạo cho chúng tôi những cảm giác thoải mái nhất định. Điều mà tôi và Quỳnh Anh quan tâm nhất là làm sao lo lắng cho Sushi thật trọn vẹn, đầy đủ.  

- Quỳnh Anh luôn thu hút khán giả bởi sự trẻ trung, nhí nhảnh. Đã bao giờ anh thấy giữa hai vợ chồng có khoảng cách dài bởi sự xì tin này?

- Tôi hơn Quỳnh Anh có 4 tuổi nên chắc cũng chẳng đến nỗi không tìm được tiếng nói chung. Nhưng tôi thích gọi Quỳnh Anh là "em" hoặc "người yêu" hơn là "vợ". Cách gọi ấy khiến tôi cảm giác cô ấy vẫn như người bạn gái nhỏ nhưng lại giống người tri kỷ của mình (cười)... Có thể hơi tham nhưng tôi thích sự tự do, thoải mái và có trách nhiệm với nhau trong tình yêu hơn là gò bó, ép uổng.

 "Tôi thích sự tự do, thoải mái và có trách nhiệm với nhau trong tình yêu hơn là gò bó, ép uổng".

- Điều gì ở Quỳnh Anh lôi cuốn, hấp dẫn anh nhất? 

 - Không bon chen, không đứng núi này trông núi nọ và không cơ hội hay bất chấp tất cả để đạt được mục đích. Đó là những điều tôi thích ở cô bạn Quỳnh Anh của mình (cười).

Còn điều gì khiến anh... nhức đầu và mong cô ấy thay đổi nhất?

- (Cười lớn) Đó là cái sự ghen. Đôi khi Quỳnh Anh khiến tôi hơi lo vì hay ghen. Nhưng khi nói chuyện thẳng thắn với nhau, cô ấy đã dần thay đổi. 

- Quỳnh Anh thường dành những lời có cánh khi nói về anh trên mặt báo. Nhưng anh hiếm khi khen vợ mình. Anh sợ cô ấy biết mình yêu nên chảnh hay bản thân Quỳnh Anh không có gì đáng khen?

- Quỳnh Anh có rất nhiều điểm tốt, tôi không thể phủ nhận điều đó. Nhưng tôi không muốn nhắc nhiều bởi sợ cô ấy ỷ lại. Khi góp ý về những điều còn thiếu sót hay điểm chưa tốt, tôi không có ý "dìm hàng" Quỳnh Anh mà chỉ mong cô ấy ngày càng đảm đang, hoàn thiện hơn.

- Nhiều người nói hôn nhân giết chết tình yêu. Nó đúng - sai như thế nào với vợ chồng anh?

- Điều hay là chúng tôi chưa tổ chức đám cưới nên lúc nào cũng nghĩ mình đang hẹn hò với người kia (cười). Nhưng sau một ngày bận rộn với công việc rồi lại lo chăm sóc Sushi, đôi khi Quỳnh Anh cũng than buồn vì không còn nhiều thời gian của riêng hai người. Theo tôi, nếu nghĩ cho nhau và cùng nhìn về tương lai thì cuộc sống chung không thể giết chết tình yêu mà còn chăm bón, giúp nó phát triển tốt hơn. 

"Có ai được dọn đường giống tôi không?"

Tim và Trương Quỳnh Anh luôn muốn dành cho Sushi những điều tốt đẹp nhất.

- Cái Tết của ông bố trẻ khác với một anh chàng độc thân như thế nào?

- Khác nhiều lắm. Ngày xưa, trước hay trong Tết, tôi vẫn nhận show và đi diễn triền miên. Khi rảnh, lại điện thoại rủ bạn bè đi cafe, coi phim hoặc mua sắm... Nhưng từ khi Sushi xuất hiện, tôi hạn chế nhận show trong các kỳ lễ Tết vì muốn dành thời gian cho con trai. 

Năm nay cũng đặc biệt hơn vì mùng 8 Tết, tôi lại tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ nên chỉ nhận một vài show của những ông bầu thân quen trong thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên tôi ăn Tết với gia đình trong 5 năm gần đây.

- Năm nay, Sushi đã biết nhiều hơn năm ngoái. Anh và Quỳnh Anh chuẩn bị Tết cho cậu nhóc như thế nào?

- Chuyện không thể không làm là đưa Sushi đi mua sắm, ăn uống. Nhóc nhà tôi đặc biệt thích ngồi trên xe và ngắm đường xá. Nhưng càng lớn, Sushi càng hiếu động. Thế nên khi đưa nó ra ngoài chơi, tôi và Quỳnh Anh không dám rời mắt nửa bước.

- Không ít cặp vợ chồng trẻ chọn cách tối giản lễ Tết truyền thống và thay bằng một kỳ nghỉ để xả stress... Gia đình anh có gì khác?

- Cuộc sống ở gia đình tôi khá thoải mái và không bị gò bó bởi các quy định truyền thống. Có thể một vài năm nữa, khi Sushi đã lớn và biết nhiều hơn, tôi sẽ đưa cả gia đình sang Mỹ đón Tết và kết hợp thăm họ hàng, người thân bên đó. 

- Có tin đồn anh bỏ vai trong bộ phim "Trở về 3" của Việt Trinh là vì cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ"?

- Sau khi rút vai, tôi mới nhận được lời mời tham gia BNHV. Nguyên nhân bỏ vai là bởi tôi không thu xếp được thời gian để tập trung hoàn toàn cho bộ phim. Nếu tham gia, rất có thể tôi sẽ làm phiền cả ê-kíp, khiến họ nghỉ giữa chừng vì một mình mình. Thế nên, tôi quyết định rút lui dù. Tôi hy vọng được tham gia phim của chị Việt Trinh từ rất lâu rồi nên bỏ vai cũng là điều tôi tiếc vô cùng. 

- Liên tiếp gặp chuyện không may như bạn nhảy chấn thương rồi phải thi dance-off ở liveshow thứ 3 của BNHV, cảm giác của anh như thế nào?

- Điều đầu tiên tôi thấy là hoang mang và lo lắng. Bình thường mỗi tuần, tôi chỉ có 4 ngày để lên ý tưởng, dựng bài nhảy rồi luyện tập. Nhưng ở tuần thứ 3, tôi chỉ có chừng 2 ngày làm quen và luyện tập với bạn nhảy mới. Lúc đó, tôi chỉ biết động viên bản thân cố gắng nhảy hết mình chứ chẳng mơ được điểm cao gì nữa. 

- Đã bao giờ anh có ý nghĩ bỏ cuộc vì mệt mỏi, căng thẳng và cả chán nản?

- Cái này thì tôi có thể khẳng định là chưa bao giờ. Ngược lại, tôi còn phải cám ơn BTC đã tạo điều kiện và giúp đỡ mình. Nhờ cuộc thi này, tôi thấy mình năng động hơn và cũng phát hiện ra nhiều điểm mạnh, điểm yếu để thay đổi khi đứng trên sân khấu.

- Sau ba đêm thi, anh đánh giá như thế nào về các đối thủ?

- Năm nay, cả 9-10 thí sinh đều chuẩn bị kỹ lưỡng và có quyết tâm cao. Tôi thấy các đối thủ khá đồng đều và có nội lực tốt. 

- Có thông tin cho rằng anh đã được "dọn đường" để tiến sâu vào cuộc thi và việc điểm thấp, phải thi dance-off chỉ là cách để cuộc thi được chú ý hơn...

- (Cười) Còn có tin như thế sao? Tôi lại nghĩ ngược lại, rằng mình không phải người được ưu ái. Thậm chí, tôi là người bắt đầu luyện tập muộn nhất. Tôi biết có bạn đã chuẩn bị cả năm nay. Tôi chỉ có chừng 1 tháng luyện tập trước khi cuộc thi bắt đầu. Có ai được dọn đường như thế không?

Quỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm