Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy xe Air Blade sau 3 năm mất cắp

Bị CSGT dừng xe, người đàn ông không xuất trình được giấy tờ. Trong lúc cảnh sát xác định chủ sở hữu, người này đã rời đi.

Trưa 8/7, trung tá Vũ Văn Ngoại (Đội CSGT số 2) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại nút giao Võ Chí Công – Xuân La, phát hiện người đàn ông điều khiển chiếc Air Blade biển kiểm soát 29L-281.85 không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều.

Khi cảnh sát kiểm tra, người này không xuất trình được đăng ký phương tiện. Trên ổ khóa có vết cạy phá, biển kiểm soát có dấu hiệu làm giả. Trong lúc tổ công tác xác minh nguồn gốc phương tiện, người này đã rời đi.

Rà soát số khung, số máy, cảnh sát xác định chủ sở hữu là anh Nguyễn Xuân Phúc (32 tuổi, trú Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội). Xe này đăng ký biển kiểm soát khác.

Chiếc Air Blade đã bị đổi biển số. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Chiều cùng ngày, anh Phúc đã đến nhận diện xe.

Theo anh Phúc, chiếc Air Blade anh mua cuối năm 2011. Ba tháng sau, khi để trước hiên nhà người thân tại xã Xuân Đỉnh (nay là phường Xuân Đỉnh), xe anh bị kẻ gian đánh cắp. Sự việc được trình báo đến cơ quan chức năng.

"Tôi không ngờ sau hơn 3 năm, xe của tôi được cảnh sát tìm thấy. Kẻ gian đã đổi biển kiểm soát, thay một số phụ tùng để sử dụng", anh Phúc nói.

Trung tá Vũ Văn Ngoại, Đội phó đội CSGT số 2 cho biết, đơn vị đã bàn giao phương tiện cho Công an phường Xuân Đỉnh để hoàn tất thủ tục trao xe cho anh Phúc.

Theo quy định, người điều khiển phương tiện gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị phạt hành chính 300.000-400.000 đồng. Người này phải có trách nhiệm đối với cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, xuất xứ biển số cũng như phương tiện gắn sai biển số.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm