Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy toàn bộ thi thể vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil

Các đội cứu hộ khẩn cấp của Brazil đã tìm thấy thi thể của toàn bộ 62 nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại thị trấn Vinhedo, gần Sao Paulo.

Thi thể của hầu hết nạn nhân, gồm 34 nam và 28 nữ, đã được chuyển đến nhà xác cảnh sát Sao Paulo để nhận dạng. Thi thể của phi công và cơ phó đã được xác định trước đó, theo Reuters.

Hãng hàng không Voepass cho biết trong số các nạn nhân có bốn người hai quốc tịch, gồm ba nạn nhân mang quốc tịch Venezuela và người còn lại mang quốc tịch Bồ Đào Nha.

Hôm 9/8, Voepass xác nhận máy bay gặp nạn chở 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, nhưng một ngày sau, hãng cho biết có một hành khách khác mất tích trên chuyến bay, nâng tổng số nạn nhân lên 62 người.

Các nhà chức trách đang sử dụng chỗ ngồi, đặc điểm thể chất, tài liệu và đồ đạc như điện thoại di động để xác định danh tính các nạn nhân. Thân nhân của các nạn nhân cũng đã được đưa đến Sao Paulo để cung cấp mẫu ADN hỗ trợ xác định danh tính.

roi may bay tai Brazil anh 1

Lực lượng cứu hộ và truyền thông tại hiện trường vụ rơi máy bay tại Sao Paulo. Ảnh: New York Times.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc ATR 72-500 đã rơi 5.182 m chỉ trong một phút, nhưng vẫn chưa rõ lý do. “Hộp đen” chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay đang được phân tích.

Chuyến bay rời Cascavel, thuộc tiểu bang Parana của Brazil, và đang trên đường đến Guarulhos, thuộc tiểu bang São Paulo, thì mất tín hiệu ngay trước 13h30, theo giờ địa phương, theo dữ liệu của Flightradar24.

Lực lượng không quân Brazil cho biết chiếc máy bay vẫn hoạt động bình thường cho đến 13h21, nhưng sau đó ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc radar lúc 13h22.

Các video trên mạng xã hội về vụ tai nạn cho thấy chiếc máy quay theo hình xoắn ốc nằm ngang trên bầu trời trước khi đâm xuống đất trong khi những người dân trong khu phố hét lên vì sợ hãi. Mặc dù rơi xuống một khu dân cư, nhưng không có người dân nào bị thương.

Máy bay lao xuống theo hình xoắn ốc trong thảm kịch ở Brazil Video từ các nhân chứng tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay chở 61 người đã gặp nạn và bốc cháy ở bang São Paulo, Brazil, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Máy bay trong thảm kịch ở Brazil lao hơn 5.000 m chỉ trong một phút

Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc ATR 72-500, một máy bay hai động cơ cánh quạt, đã rơi 5.182 m chỉ trong một phút, nhưng vẫn chưa rõ lý do.

Rơi máy bay ở Chile

Chiếc máy bay Piper Navajo bị mất liên lạc lúc 9h13 ngày 9/8 giờ địa phương (20h13 cùng ngày giờ Việt Nam), ngay sau khi cất cánh.

Rơi máy bay chở 61 người ở Brazil

Một máy bay chở 61 người rơi ở ngoại ô São Paulo, Brazil, theo Cơ quan Phòng vệ Dân sự của nước này, CNN Brasil đưa tin.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm