Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể thanh niên bị cá sấu ăn thịt

Cảnh sát Australia tìm thấy thi thể của nam thanh niên bị cá sấu ăn thịt ở phía bắc nước này hôm 24/8.

Quan chức Wade Rodgers ở sở cảnh sát Northern Territory cho hay, giới chức tìm thấy thi thể của Sean Cole (26 tuổi) sáng nay ở sông Mary, một trong những khu vực có cá sấu nước mặn sống dày đặc nhất thế giới. Các nhân chứng trước đó nói rằng, họ nhìn thấy con cá sấu dài gần 5 m ngoạm thi thể nạn nhân và đi về phía thượng lưu.

Cole đã tham dự lễ sinh nhật của một người bạn hôm thứ bảy ở sông Mary, cách thành phố Darwin khoảng 110 km. Không hiểu vì nguyên nhân gì, chàng trai lại liều mình nhảy xuống dòng sông đầy rẫy cá sấu với bạn. Cole thiệt mạng, trong khi người bạn may mắn sống sót.

Giới chức vừa tìm thấy thi thể Sean Cole.

Hãng tin Northern Territory News cho hay, một cuộc khảo sát 3 tuần trước ghi nhận có 4 con cá sấu dài khoảng 4m và khoảng 10 đến 12 con dài hơn 3 m trong khu vực sông Mary. Theo nhân viên kiểm lâm Tom Nichols, giới chức vừa bắn chết 4 con, trong đó có một con được cho là gây ra cái chết cho Cole.

Cá sấu nước mặn có thể phát triển dài 7m và nặng hơn một tấn. Chúng thường sinh sống trong khu vực nhiệt đới phía bắc Australia. Cá sấu nước mặn được bảo vệ từ năm 1970 và đã sinh sôi nhanh chóng.

Cá sấu nước mặn tấn công người không phải là tai nạn hiếm gặp ở Australia. Tháng 12 năm ngoái, một con cá sấu 4m cũng tấn công một cậu bé 9 tuổi khi đứa trẻ bơi ở Northern Territory. Một tháng trước đó, một bé gái 7 tuổi cũng mất tích ở khu vực trên.

Bình An

Bạn có thể quan tâm