Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu bắt người trong khu nghỉ dưỡng

Đám đông trên bờ sững sờ khi chứng kiến cảnh tượng con cá sấu tấn công một thanh niên 24 tuổi khi anh đang bơi qua sông tại Australia.

Sự việc đau lòng xảy ra hôm 24/8, khi hai thanh niên bơi qua sông Mary trong một khu nghỉ dưỡng thiên nhiên thuộc bang Lãnh thổ phía bắc của Australia. Cảnh sát cho biết, vị trí mà người thanh niên gặp nạn cách thành phố Darwin khoảng 110 km.

"Nạn nhân cùng một người bạn nhảy xuống sông để bơi sang bờ bên kia trước sự chứng kiến của ít nhất 15 khách trong khu nghỉ dưỡng. Sau đó họ thấy một con cá sấu ngoạm anh ấy", Geoff Bahnert, một cảnh sát địa phương, kể với AFP.

Một con cá sấu nước mặn Australia. Ảnh: AP.

Cảnh sát cố gắng tìm xác người thanh niên, nhưng họ đã thất bại. Bahnert nói cảnh sát đã bắn con cá sấu lớn nhất trong khu vực gần đó để ngăn chặn những sự việc tương tự trong tương lai, dù họ không biết nó là thủ phạm tấn công người thanh niên hay không.

Giới truyền thông địa phương đưa tin hai thanh niên đã phớt lờ những lời cảnh báo về nguy cơ cá sấu tấn công trong sông Mary. 

"Chúng tôi đã dặn mọi người tránh xa dòng sông và hai người đó đã xem nhẹ lời cảnh báo. Mỗi khi tiếp đón khách mới, chúng tôi luôn dặn dò rằng Mary là một trong những dòng sông có mật độ cá sấu lớn nhất trong bang. Cứ vài km người ta có thể gặp một con cá sấu nước mặn cỡ lớn", ông Erin Bayard, một nhân viên của khu nghỉ dưỡng, nói.

Cá sấu nước mặn ở miền bắc Australia là một trong những loài cá sấu lớn nhất thế giới. Chiều dài thân của chúng có thể lên tới 7 m, còn khối lượng cơ thể có thể đạt hơn một tấn.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm