Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể công dân Việt Nam mất tích tại Israel 6 năm trước

Thi thể được xác định là của sinh viên Đại học Nông Lâm TP.HCM tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel, mất liên lạc vào ngày 17/9/2016.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 5/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) tại Israel mới đây thông báo tới Đại sứ quán Việt Nam tại Israel rằng họ đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tùy thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava).

Thông tin của nạn nhân trùng khớp với một công dân Việt Nam mất liên lạc vào ngày 17/09/2016. Nạn nhân sinh năm 1993, là sinh viên Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình Vừa học Vừa làm tại Israel do Trung tâm AICAT (Avara) tổ chức từ ngày 02/08/2016.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã làm việc với Bộ Ngoại giao Israel và cảnh sát sở tại để phối hợp xử lý và triển khai công tác bảo hộ công dân.

Theo Đại sứ quán, công tác pháp y đang được hoàn tất và phía Israel khẳng định sẽ phối hợp sát sao với phía Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề hậu sự. Đại sứ quán cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng Việt Nam và Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh về việc này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel sẽ tiếp tục theo sát vụ việc, tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Trung tâm AICAT để sớm có kết luận chính thức về vụ việc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình và tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho công dân Việt Nam.

Manh mối mới vụ người phụ nữ gốc Việt mất tích gần 20 năm trước ở Mỹ

Sở cảnh sát Delhi, bang Ohio cho biết họ vừa trục vớt được chiếc ôtô của người phụ nữ gốc Việt mất tích cùng hai đứa con gần 20 năm trước, CNN đưa tin hôm 16/10.

Anh kết án nghi phạm vụ 39 người Việt tử nạn trong xe tải

Dragos Stefan Damian, nghi phạm có liên quan tới vụ 39 người nhập cư từ Việt Nam tử nạn tại Anh năm 2019, bị tòa ở Anh kết án 46 tháng tù, hôm 21/3, theo DPA.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm