Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể 396 người trong vụ tàu Trung Quốc chìm

Binh sĩ Trung Quốc vớt thi thể một bé gái ở tầng thứ 4 của tàu Ngôi sao phương Đông. Em là một trong số 396 người chết vì tai nạn hàng hải nghiêm trọng.

Đội cứu hộ tiếp cận hiện trường trên sông Dương Tử. Ảnh: Reuters
Đội cứu hộ tiếp cận hiện trường trên sông Dương Tử. Ảnh: Reuters

CNN dẫn thông tin từ Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, tại thời điểm hiện tại, đội cứu hộ thấy 396 thi thể, trong khi khoảng 46 người vẫn mất tích.

Theo Tân Hoa Xã, 50 tàu, 59 loại máy móc, 3.400 binh sĩ và 1.700 nhân viên bán quân sự tham gia công tác cứu hộ tàu Ngôi sao phương Đông.  

Ngày 6/6, các sĩ quan quân đội đã đưa thi thể của một bé gái 3 tuổi khỏi xác tàu sau khi đội cứu hộ dùng cần cẩu lật ngược nó vào hôm qua.

Sau khi vượt qua các khu vực ngập nước, lực lượng cứu hộ có thể đi bộ trên sàn tàu. Họ dự định tiến gần vào cabin để tìm những người còn sống và đưa thi thể nạn nhân xấu số ra khỏi tàu.

Tàu Ngôi sao phương Đông chở 458 người lật lúc 21h30 ngày 1/6 khi đang thực hiện hành trình từ Nam Kinh tới Trùng Khánh. Tàu gặp nạn trên sông Dương Tử, đoạn chảy qua huyện Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc. Phần lớn nạn nhân trên tàu là các cụ già từ 50 tới 80 tuổi. Tàu đưa du khách tới tham quan đập Tam Hiệp và ngắm những thắng cảnh ven dòng Dương Tử.

14 người sống sót sau tai nạn, gồm thuyền trường và kỹ sư tàu. Giới chức tạm giữ hai người này để lấy lời khai. Theo giới chức Trung Quốc, thảm kịch xảy ra do thuyền trưởng quyết định đưa tàu đi vào vùng bão trên sông Dương Tử bất chấp cảnh báo. Đây là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc trong 60 năm qua.

 

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm