Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ lật tàu Trung Quốc: Vợ hy sinh để chồng sống sót

Trong vụ lật tàu trên sông Dương Tử tối 1/6, một người đàn ông 58 tuổi may mắn sống sót nhờ người vợ tình nguyện hy sinh để cứu sống ông.

Ông Wu Jianqiang khóc hết nước mắt chờ tin người vợ thân yêu. Ảnh: Alamy
Ông Wu Jianqiang khóc hết nước mắt chờ tin vợ. Ảnh: Alamy

Wu Jianqiang, 58 tuổi, cùng vợ là Li Xiuzhen, 57 tuổi, có mặt trên tàu Ngôi sao phương Đông hôm 1/6. Hai người đang đi nghỉ dưỡng từ quê nhà Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc.

Ông Wu kể lại khoảnh khắc trước khi tàu lật úp, ông và vợ đang cầm tay nhau nằm trên giường bất chợt nhận ra tàu bị nghiêng về một bên. Chiếc giường 2 người đang nằm bị trượt đi và nước chảy ào ạt vào trong khoang.

Bà Li sau đó bị mắc kẹt dưới gầm giường và không thể chui ra ngoài dù ông Wu nỗ lực kéo vợ ra. Sau đó, bà Li hét lớn: “Đi đi”.

Bị sốc bởi yêu cầu của vợ, ông Wu đau đớn buông tay và được dòng nước cuốn ra ngoài, vừa đúng lúc chiếc tàu lật úp hoàn toàn.

“Tôi có thể đã chết nếu vợ tôi không bảo thả tay ra”, ông Wu kể lại trong nước mắt sau khi được cứu sống. Trong khi đó, bà Li hiện vẫn mất tích.

Con trai ông Wu cùng các thành viên trong gia đình vội vã từ Thiên Tân chạy tới huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc để đoàn tụ với cha. Họ nóng lòng chờ đợi tin tức tại hiện trường, dù hy vọng rất mong manh.

Lật ngược xác tàu du lịch chìm trên sông Dương Tử

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng các cần cẩu để lật xác tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn trong cơn bão trên sông Dương Tử hôm 1/6.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm