Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thầy ngoại thất bại, Thái Lan phải dùng HLV nội dự King's Cup

Các HLV châu Âu và Nhật Bản đều từ chối buộc Thái Lan phải bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyardthai lên làm HLV trưởng tuyển quốc gia tại King’s Cup 2019 tháng 6 tới.

Chiều nay (9/4), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận ông Sirisak Yodyardthai sẽ chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan tham dự King’s Cup 2019. Trước đó, người Thái đã rất muốn tìm một HLV đẳng cấp từ châu Âu hoặc Nhật Bản để dẫn dắt tuyển quốc gia. Nhưng họ đã thất bại trong việc tìm kiếm và buộc phải có hành động chữa cháy khi King’s Cup 2019 đang đến rất gần.

Thai Lan phai dung HLV noi o King's Cup 2019 anh 1
HLV Sirisak Yodyardthai (áo vàng, thứ hai từ phải sang) sẽ là người dẫn dắt tuyển Thái Lan dự King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới. Ảnh: FAT.

Trước khi trở thành HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Sirisak Yodyardthai là trợ lý của HLV Milovan Rajevac tại Asian Cup 2019. Sau trận thua 1-4 của Thái Lan trước Ấn Độ tại vòng bảng, ông Yodyardthai trở hành HLV tạm quyền thay cho Rajevac bị sa thải.

Dưới sự dẫn dắt của vị trợ lý 50 tuổi, tuyển Thái Lan đã chơi quật khởi tại Asian Cup, đánh bại Bahrain, cầm hòa chủ nhà UAE, vượt qua vòng bảng và chỉ chịu thua Trung Quốc của Marcello Lippi tại vòng 16 đội.

Trước khi lên làm trợ lý tuyển Thái Lan, sự nghiệp của ông Sirisak Yodyardthai khá nghèo nàn. Đội bóng lớn nhất ông từng làm việc là CLB Thai Honda tại Thai League 2. Trong các đời HLV trưởng tuyển Thái Lan gần đây, ông Sirisak Yodyardthai là người có lý lịch khiêm tốn nhất.

Dù Chủ tịch Somyot Poompanmoung tuyên bố ủng hộ ông Yodyardthai dài hạn, có thể tin rằng HLV này chỉ là phương án tình thế cho King’s Cup - giải đấu có ý nghĩa tinh thần rất lớn với người Thái. Vị trí HLV trưởng tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 có lẽ vẫn chờ một tên tuổi nước ngoài đẳng cấp hơn.

Thai Lan phai dung HLV noi o King's Cup 2019 anh 2
Bóng đá Thái Lan vẫn chưa xử lý dứt điểm được các vấn đề thượng tầng, nhất là ở vị trí HLV trưởng. Ảnh: Minh Chiến.

Cũng trong ngày hôm nay, FAT đã xác nhận Curacao sẽ là khách mời cuối cùng tại King’s Cup. Cùng với Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ, đây sẽ là giải giao hữu rất chất lượng khi cả 4 đội đều ở tầm cỡ Asian Cup hay như Curacao còn nằm trong nhóm tiếp cận trình độ World Cup.

Tuyển Thái Lan của HLV Yodyardthai sẽ hội quân vào cuối tháng 5 để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 diễn ra từ 5-8/6 trên sân Chang Arena của Buriram United.

Thứ hạng FIFA của 4 đội tuyển dự King's Cup 2019
(Theo BXH FIFA tháng 4/2019)

 1. Curacao (hạng 82)

2. Việt Nam (hạng 98)

3. Ấn Độ (hạng 101)

4. Thái Lan (hạng 114)

Vì sao các HLV châu Âu từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan?

Áp lực thành tích quá lớn, thời gian quá ít cùng một lịch sử thất bại của các HLV ngoại khiến những chiến lược gia châu Âu không mặn mà với vị trí dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Sao trẻ Thái Lan nói về cuộc sống ở CLB Leicester Leon James lần đầu tiên được gọi về khoác áo Thái Lan thi đấu tại giải U19 Quốc tế ở Việt Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm