Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy nạn nhân mất tích trong vụ cháy thuyền câu mực

Thi thể anh Võ được lực lượng tìm kiếm phát hiện nổi trên vùng biển thuộc cảng Cửa Lò, cách hiện trường vụ cháy tàu câu mực khoảng 150m.

Thượng tá Hồ Minh Thắng, trưởng công an TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, lúc 20h45 ngày 14/9, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể anh Đậu Đình Võ (19 tuổi, ở phường Nghi Tân, TX Cửa Lò). Được biết ngoài anh Võ thì vụ cháy còn làm anh Nguyễn Văn Hải (16 tuổi), Phan Văn Mười (23 tuổi), cùng ở phường Nghi Tân tử vong. Riêng anh Nguyễn Văn Quân (18 tuổi) bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa TX Cửa Lò cấp cứu.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin có 4 nạn nhân mất tích và bị thương, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn lập tức khẩn trương vào cuộc. Đến 22h ngày 13/9 (sau 7 giờ xảy ra vụ cháy) thi thể anh Hải được nhà chức trách đã tìm thấy cạnh khu vực xảy ra cháy. Nạn nhân được xác định do ngạt nước dẫn đến tử vong. Tiếp đó, vào sáng sớm 14/9, thi thể anh Mười cũng được tìm thấy cạnh hiện trường vụ cháy.

Hiện trường xảy ra vụ cháy làm 2 người chết,1 người mất tích và 1 người bị thương.
Hiện trường xảy ra vụ cháy làm 2 người chết,1 người mất tích và 1 người bị thương.

Riêng anh Quân sau khi sơ, cấp cứu tại bệnh viện Cửa Lò, đến 12h ngày 14/9 được chuyển vào bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tiếp tục điều trị. Một điều dưỡng viên trực tiếp khám, thay băng cho bệnh nhân Quân thông tin: “Bệnh nhân bị bỏng xăng 20% ở vùng cẳng chân, cẳng tay và vùng cổ, mặt.

Theo người nhà thì Quân đã nhảy xuống biển trước khi được đưa đi cấp cứu. Hiện bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ chăm sóc”.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào lúc 13h ngày 13/9. Lúc đầu một chiếc thuyền của ngư dân phường Nghi Tân bị chết máy tại bến tàu Công ty TNHH Tân Xuân, TX Cửa Lò. Nhận thông tin, hai thuyền bạn chạy ra ứng cứu. Đang trên đường chạy vào bờ thì chiếc tàu chết máy bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại khu vực có 3 thuyền cá của ngư dân đậu cách bờ 150m. Trong giây lát đám cháy lan rộng, bao trùm 3 thuyền, cột khói đen cao hàng chục mét.

Chiếc tàu phát hỏa được đưa vào bờ chiều ngày 14/9.
Chiếc tàu phát hỏa được đưa vào bờ chiều ngày 14/9.

Cùng thời điểm đó, có hai tàu chở dầu của Công ty TNHH Tân Xuân (Tân Xuân 15 và Tân Xuân 27) đậu cách bờ chừng 200m cũng bị ngọn lửa bén sang gây cháy bên mạn tàu.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TX Cửa Lò và tỉnh Nghệ An, trung tâm cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn thị xã, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò và dân quân địa phương đã triển khai nhanh đội hình cứu hỏa. Nhà chức trách huy động 6 môtô nước của trung tâm cứu hộ và Biên phòng, 5 xe chữa cháy của lực lượng PCCC và 5 chiếc thuyền của ngư dân được huy động dập lửa.

Ngay sau đó, hai tàu chở dầu của công ty THHH Tân Xuân được lệnh tránh ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, lực lượng chữa cháy hướng dẫn các ngư dân kéo dãn các thuyền bị cháy tách ra để làm giảm ngọn lửa.

Sau hơn 30 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm 3 người mất tích, 1 người bị thương, 3 chiếc thuyền bị cháy, hư hỏng nặng. Hai tàu của công ty Tân Xuân bị bén lửa nhưng thiệt hại không lớn.

Nạn nhân Quân đang được điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.
Nạn nhân Quân đang được điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Hiện lực lượng tìm kiếm đã đưa thi thể anh Võ vào bờ phục vụ công tác khám nghiệm và bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân.

Thượng tá Thắng cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương điều tra, tìm nguyên nhân xảy ra cháy.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm