Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm ra người sở hữu TV CRT cổ nhất của thương hiệu TCL

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tại thị trường Việt Nam, TCL mở cuộc truy tìm chủ nhân những chiếc TV TCL lâu đời nhất, trong đódòng CRT và LED TV đã tìm ra chủ nhân.

Chiếc CRT cổ nhất đã được tìm thấy tại nhà anh Vũ Huy Hoàng, một kỹ thuật viên công nghệ tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Chiếc CRT nhà anh mang tên TCL DT-2111ARS, được sản xuất vào tháng 3/2001, tức có tuổi thọ gần 19 năm. Hiện nhà anh sử dụng một chiếc TV TCL khác, chiếc CRT cổ được bảo quản như món quà kỷ niệm, chỉ thỉnh thoảng đem ra dùng để cả nhà cùng xem và ôn lại kỷ niệm.

TCL anh 1
Chân dung chiếc TV CRT lâu đời nhất được TCL tìm thấy.

Việc chiếc TV CRT lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng chứng tỏ chủ nhân là người yêu quý và có nhiều kỷ niệm gắn liền với chiếc TV này. Lúc gia đình anh Hoàng mua TV, TCL đang là thương hiệu nổi tiếng tại khu vực. Khi được hỏi về cơ duyên sở hữu chiếc TV, anh Hoàngcho biết đó là khi gia đình anh quyết định chuyển từ làm nông sang kinh doanh karaoke, chiếc CRT được gia đình mua chung với một đầu băng hát. “Lúc đó, đa số TV là màn hình lồi và trắng đen, nhìn không thẩm mỹ. Trong khi đó, TCL là màn hình phẳng, nhìn đẹp hơn”, anh Hoàngnhớ lại.

Chia sẻ về điều yêu thích nhất ở chiếc CRT DT-2111ARS của TCL, anh Hoàng cho rằng đó là độ bền vì sử dụng được lâu, trong khi các mẫu TV của hàng xóm mua cùng thời điểm đã không còn sử dụng được nữa. Anh Hoàng còn cho biết thêm, chiếc TV này từng bị sét đánh một lần, tưởng hỏng, nhưng với niềm đam mê kỹ thuật, anh tự sửa chữa và chiếc TV hoạt động lại bình thường. Đây là một trong những kỷ niệm khó quên của anh đối với mẫu TV CRT CRT DT-2111ARS.

TCL anh 2
Anh Hoàng nhận được một chiếc Premium UHD AI TV C8 mới nhất từ TCL.

Chương trình kỷ niệm 20 năm còn tặng quà cho chủ nhân chiếc TV LED cổ nhất và chủ nhân sở hữu nhiều sản phẩm TCL nhất. Hai phần thưởng trên lần lượt thuộc về anh Phạm Quang Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) và chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (quận 7, TP.HCM).

TCL anh 3
Cuộc tìm kiếm những chiếc TV cổ nhất nhận được nhiều hình ảnh gửi về tham dự.

Thành lập ngày 29/10/1999, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng, cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong chiến lược phát triển toàn cầu của Tập đoàn Điện tử TCL. Mua lại nhà máy ở Đồng Nai với tổng diện tích 31.000 m2, TCL bắt đầu sản xuất và lắp ráp những chiếc TV CRT đầu tiên.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, TCL hiện sở hữu các dòng AI TV, QLED TV, UHD TV, smart TV và chiếm được nhiều tình cảm của người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, nhãn hàng cũng kinh doanh các sản phẩm điện gia dùng khác như máy lạnh, máy giặt... TCL hiện có tổng sản lượng TV bán ra đứng thứ 4 tại Việt Nam; thường xuyên tham dự CES và IFA và nhận được nhiều giải thưởng.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm