Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm ra cái tên có lỗi lớn nhất khi Barca ôm hận từ quả phạt góc láu cá

Hệ thống phòng ngự Barca đã bị đánh lừa khi Alexander-Arnold thực hiện pha phạt góc, nhưng người mắc lỗi lớn nhất có lẽ là tiền vệ vào sân thay người Arthur Melo.

Báo chí Tây Ban Nha có vẻ chưa quên được thất bại của Barcelona trước Liverpool. Mới đây, tờ Marca mổ xẻ lại pha bóng dẫn đến bàn thua thứ tư của Barca - bắt nguồn từ cú đá phạt góc tinh quái của hậu vệ Alexander-Arnold.

Ngay sau khi Liverpool được hưởng quả đá phạt góc, các cầu thủ Barca đã bắt đầu để mắt đến đối tượng họ cần kèm.

liverpool barca anh 1
Arthur Melo được cho là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 4 của Barcelona trước Liverpool.

Trang Marca phân tích trong các pha phạt góc, hàng thủ Barca được bố trí như sau: Sergio Busquets có nhiệm vụ kèm Joel Matip, Lenglet kèm Van Dijk, Rakitic kèm Fabinho, trong khi Pique hoạt động tự do và chủ động cắt bóng khi nó được rót vào trong khu vực cấm địa.

Vậy tiền đạo cao to như Origi thì ai là người kèm anh? Marca sau khi phân tích các quả phạt góc của Liverpool cho hay Aturo Vidal sẽ là người phụ trách theo kèm tiền đạo người Bỉ. Trong pha đá phạt góc tinh quái của Alexander-Arnold, Vidal đã rời sân, và đây là mấu chốt.

Một trong những cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Arthur Melo, và anh chơi đúng vào vị trí mà Vidal để lại. Sau khi xem lại bàn thua thứ 4, Marca kết luận tiền vệ người Brazil đã không làm tròn nhiệm vụ của mình.

Cụ thể, Arthur trong pha phạt góc ấy vẫn đang đi bộ và không hề cho thấy sự sẵn sàng tham gia vào tình huống phòng ngự. Tiền vệ người Brazil rõ ràng chưa biết nhiệm vụ của mình là phải lập tức để mắt tới Origi (thay cho Vidal đã rời sân) và trong pha bóng ấy, anh đã không tìm bất cứ cầu thủ Liverpool nào để theo kèm.

liverpool barca anh 2
Vidal (số 22) theo kèm Origi khi Barca chịu phạt góc. Ảnh: Marca.

Một cái tên khác có thể cũng mắc lỗi là Sergi Roberto. Anh là người đứng gần quả phạt góc nhất nhưng lại quay lưng đi bộ vào khu vực cấm địa thay vì đứng chắn đường chuyền của Arnold (có thể Roberto đã không lường trước được cú đá). Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là một trong những cái tên có thể theo kèm Origi, nhưng anh cũng như Arthur không kèm một ai bên Liverpool.

Marca cho rằng Messi và Suarez cũng có thể tham gia vào tình huống bóng nói trên. Tuy vậy, thật khó cho 2 cái tên này khi họ là những niềm hy vọng bàn thắng duy nhất của đội bóng.

Bàn thua nói trên cũng khiến Barcelona nhận thất bại với tỷ số 0-4, qua đó bị loại khỏi Champions League. Chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi của Messi và đồng đội là không đủ.

Highlights Champions League: Liverpool 4-0 Barcelona Liverpool đánh bại Barca với tỷ số 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League, qua đó hiên ngang tiến vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-3.

Những tội đồ khiến Barca ôm hận trước Liverpool

Philippe Coutinho, Sergio Busquets và Jordi Alba bị chỉ trích sau trận thua 0-4 của Barca trước Liverpool ở bán kết lượt về Champions League.

Cầu thủ Liverpool lý giải pha phạt góc tinh quái lừa cả hàng thủ Barca

Trent Alexander-Arnold - người đã sút phạt góc láu cá giúp Origi nâng tỷ số lên 4-0 trong trận đấu giữa Liverpool và Barca - cho rằng anh chỉ đá quả bóng theo bản năng.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm