Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm lại được máy ảnh sau 13 năm thất lạc, ảnh còn nguyên

Máy ảnh đã rỉ sét nặng và dính đầy bùn, nhưng tất cả ảnh vẫn được lưu giữ nguyên vẹn bên trong thẻ nhớ.

Nhờ một bài đăng trên Facebook, một phụ nữ ở Mỹ đã tìm lại được chiếc máy ảnh mà cô làm rơi xuống sông cách đây 13 năm.

Năm 2010, Coral Amayi đang cùng bạn du ngoạn trên sông Animas ở Colorado (Mỹ) thì chiếc máy ảnh của cô rơi xuống nước. Do nước sông chảy xiết, Amayi đành phải bỏ lại chiếc máy ảnh và nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được nó nữa.

facebook,  camera anh 1

Máy ảnh của người phụ nữ rơi xuống nước khi cô đang du ngoạn trên sông Animas. Ảnh: NBC News.

Tuy nhiên, kỳ tích đã xảy ra. Vào tháng trước, một ngư dân tên Spencer Greiner đã phát hiện ra chiếc máy ảnh khi đang quăng lưới trên sông Animas. Máy ảnh đã rỉ sét nặng và dính đầy bùn, nhưng tất cả ảnh vẫn được lưu giữ nguyên vẹn bên trong thẻ nhớ.

Greiner sau đó đã đăng tải một số bức ảnh lên Facebook kèm theo caption: "Có phải bạn kết hôn vào ngày 12/6/2010 tại khu vực Durango? Bạn có nhận ra ai trong số những người này không? Nếu có hãy liên hệ với tôi".

facebook,  camera anh 2

Máy ảnh bị hư hại nghiêm trọng sau 13 nằm dưới sông, nhưng ảnh vẫn còn nguyên bên trong thẻ nhớ. Ảnh: NBC News.

Trong khoảng một tiếng, Greiner nhận được tin nhắn từ chú rể trong đám cưới. Amayi sau đó cũng được thông báo rằng chiếc máy ảnh của cô đã được tìm thấy.

Khi nhận được tin, Amayi cho biết cô gần như nhảy cẫng lên.

"Tôi chỉ muốn nói ngay tin này cho ai đó nhưng khi đó tôi chỉ có 1 mình. Chuyện này thật sự hoang đường", Amayi kể lại.

Khi nhìn lại những tấm hình cũ của mình, Amayi rơi nước mắt.

"Tôi khóc khi nhìn thấy ảnh cún cưng của mình. Giờ đây nó không còn ở cạnh tôi nữa", cô chia sẻ.

Amayi cho biết cô rất cảm kích Greiner vì đã trả lại máy ảnh, việc tìm thấy những bức ảnh xưa cũ đã thay đổi cuộc sống của cô. Trong khi đó, Greiner cho rằng đây là việc nên làm.

"Tôi biết những bức ảnh đó chứa đựng hồi ức tươi đẹp của một người. Chỉ mất 5 phút để đăng bài lên Facebook thôi mà, nhiều người khác cũng sẽ làm giống tôi thôi", Greiner nói.

Amayi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người tìm lại những món đồ đã mất.

"Một chiếc bông tai hay một chiếc mũ đã sờn, chúng có thể không là gì với bạn nhưng lại rất ý nghĩa với một người khác. Hầu hết mọi người sẽ rất vui mừng khi nhận lại được một chiếc ví cũ ngay cả khi họ đã có cái mới. Khi mọi người dành thời gian quan tâm đến nhau, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn”, Amayi nói.

Bị bắt khi dọa giết cảnh sát trưởng ở Mỹ trên diễn đàn mạng

Trong căn phòng hôi hám ở nhà mẹ đẻ, người đàn ông xuất hiện với thân hình quá khổ, râu tóc bù xù. Ông bị bắt vì cổ vũ việc giết cảnh sát trưởng trên một diễn đàn mạng.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm