Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Krul chỉ là sự lựa chọn số 2 dù giúp Hà Lan vào bán kết

Đội tuyển cơn lốc màu da cam đoạt vé vào vòng 4 đội mạnh nhất nhờ sự xuất sắc của Tim Krul trong loạt sút penalty. Tuy nhiên, anh vẫn chỉ là sự lựa chọn số 2 ở trận bán kết.

Tại buổi phát biểu gần nhất, vị thuyền trưởng Van Gaal của tuyển Hà Lan chia sẻ: “Không có điều gì cần phải bàn đến về việc ai sẽ bắt chính ở trận bán kết. Cillessen vẫn là người bảo vệ khung thành của tuyển Hà Lan”.

a
Tim Krul vào thay Cillessen ở cuối hiệp phụ thứ 2 trong trận tứ kết. Ảnh: Mirror.

Trong trận tứ kết gặp Costa Rica, Cillessen thi đấu xuất sắc trong 90 phút chính thức, nhưng bất ngờ phải nhường chỗ cho Tim Krul ở cuối hiệp phụ thứ 2. 

Ở loạt sút penalty, thủ môn thuộc biên chế Newcastle xuất sắc cản phá thành công 2 quả 11 m, giúp Hà Lan đoạt vé vào bán kết. Đáng tiếc là Tim Krul không phải là sự lựa chọn số 1 cho trận sắp tới gặp Argentina. Đây là thông tin được chính HLV Van Gaal lên tiếng xác nhận tại buổi trả lời phỏng vấn mới nhất.

Dù không phải là sự lựa chọn số 1 của tuyển Hà Lan ở trận bán kết, nhưng Tim Krul chia sẻ: “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Những gì trải qua trong loạt sút penalty đem đến cho tôi cảm giác thật tuyệt vời”.

Đối đầu Argentina ở bán kết, hàng phòng ngự của tuyển Hà Lan sẽ phải chạm trán với chân sút hàng đầu thế giới Lionel Messi. Việc ngăn cản Leo ghi bàn thực sự là nhiệm vụ khó khăn. Tại World Cup 2014, tiền đạo khoác áo số 10 của Argentina có 4 lần lập công.

Bên phía Hà Lan, sức tấn công của "cơn lốc màu da cam" phụ thuộc rất nhiều vào Persie – Robben – Sneijder. Tính đến trước trận bán kết, họ có tổng cộng 7 lần sút tung lưới đối phương. Đây cũng là bộ ba siêu đẳng trong đoàn quân do HLV Van Gaal dẫn dắt ở World Cup 2014.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm