Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu quy trình thiết kế và chế tác trang sức theo yêu cầu

Song hành với nỗ lực giữ gìn nghề truyền thống, thương hiệu trang sức PA vẫn không ngừng sáng tạo, đem đến sản phẩm mang dấu ấn riêng cho từng khách hàng.

Trước đây, việc chế tác trang sức được làm thủ công. Ngày nay, sản phẩm này thường được làm theo hướng công nghiệp hóa trên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Khi đó, các mẫu trang sức sẽ thiếu sự tinh tế và độ tỉ mỉ, tinh xảo.

Chính vì thế, đội ngũ của trang sức PA lựa chọn cách làm truyền thống, nhằm đem đến cho khách hàng lựa chọn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tọa lạc trên con đường 493A/2 Cách Mạng Tháng Tám (TP.HCM), PA là địa chỉ tham quan, mua sắm các loại trang sức được thiết kế và chế tác riêng theo yêu cầu của từng khách hàng. Mỗi sản phẩm là kết tinh của một quy trình khép kín, từ việc tiếp nhận và phác thảo ý tưởng, đến việc lên bản vẽ thiết kế 3D, đúc khuôn, chế tác và hoàn thiện sản phẩm.

Anh Nguyễn Khắc Hoài Anh - Giám đốc Thương hiệu- cho biết trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, hầu hết trang sức được làm bằng tay. Ngày nay, công nghệ phát triển vượt bậc khiến cách làm này ít đi và dần mai một. Anh mong muốn giữ lại được những nét đẹp tinh tế của trang sức chế tác thủ công.

Dịch bệnh Covid-19 khiến lượng trang sức tiêu thụ giảm nhiều. Tuy nhiên, đội ngũ PA vẫn luôn kiên trì với nghề, mong muốn gìn giữ và phát huy theo hướng cá nhân hóa sản phẩm, mang đến những giá trị riêng cho từng vị khách.

"Một sản phẩm hoàn thiện cần trải qua nhiều giai đoạn và tốn nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, người thợ kim hoàn phải có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Tùy vào độ phức tạp của mẫu, thời gian hoàn thành sản phẩm có thể khác nhau" - anh nói.

Tuy kỳ công, trang sức chế tác riêng có nhiều ưu điểm. Thứ nhất là vừa với số đo của khách hàng, đặc biệt là đối với người có số đo quá lớn. Thứ hai là có tính độc đáo, gửi gắm mong ước của người đeo. Thứ ba là đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng, từ giới trẻ đến những người thuộc cộng đồng LGBT.

Trang suc thiet ke anh 5

Đội ngũ PA luôn tâm huyết với nghề.

Với trái tim yêu và đam mê với nghề, thương hiệu trang sức thiết kế PA luôn kiên định giữ hai chữ “tín” và “tâm” trên con đường phát triển của mình.

Anh Hoài Anh chia sẻ: "Đến giờ khi đã gắn bó với nghề và trải qua nhiều thăng trầm, biến động, điều hạnh phúc nhất với tôi là đã đào tạo, truyền nghề và tình yêu với nghề chế tác cho nhiều người. Những sản phẩm mang thương hiệu PA không chỉ có thiết kế tinh xảo, thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao. Chúng tôi luôn đặt chữ tâm và chữ tín lên hàng đầu".

Showroom trang sức PA

Địa chỉ: 493A/2 CMT8, phường 13, quận 10, TP.HCM

Hotline: 0909006306

Website: trangsucpa.com.vn | Fanpage: Thiết kế trang sức PA

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm