Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu bi kịch của người đa nhân cách trong sách của tác giả 9X

Tác giả Dreamiie đưa người đọc vào thế giới của người đa nhân cách với cảm giác đáng sợ lẫn thương cảm trong tiểu thuyết "Bước ngưỡng vọng".

Vừa qua, tác giả Dreamiie (tên thật là Thân Ngọc Hà Duyên) tổ chức ra mắt tiểu thuyết Bước ngưỡng vọng tại đường sách TP.HCM.

Sinh năm 1995, Dreamiie từng gặp khó khăn khi học môn Toán. Không ai nghĩ cô có thể tốt nghiệp trung học phổ thông. Nhưng cuối cùng cô đã làm được và trở thành sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM bằng sự cố gắng và chăm chỉ.

Dreamiie chia sẻ cô chưa từng lên kế hoạch về việc viết sách, đặc biệt là tiểu thuyết. Cô nghĩ mình còn trẻ nên dành thời gian ra ngoài khám phá thế giới, tích lũy kiến thức sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, chính câu chuyện lại tự tìm đến, thúc giục cô viết. Dreamiie chợt nhận ra, nếu không viết lúc này thì sẽ là bao giờ nữa.

bi kich cua nguoi da nhan cach trong tieu thuyet anh 1
Tác giả Dreamiie trong buổi ra mắt sách. Ảnh: BTC.

Tiểu thuyết Bước ngưỡng vọng xoay quanh cuộc đời của Liễu Anh - cô gái trẻ sinh ra trong gia đình hạnh phúc nhưng phải chứng kiến nhiều bất hạnh đột ngột xảy ra. Một hacker đã phá hoại công ty bố cô, đẩy ông vào lao lý. Đau lòng thay khi người đó chính là mối tình đầu của Liễu Anh.

Hắn là một kẻ đa nhân cách. Hắn có tình yêu mù quáng dành cho Liễu Anh, và có cả những ám ảnh của quá khứ... nên đã rơi vào tình trạng điên loạn, ra tay giết người hàng loạt nhằm "bảo vệ" người yêu bé nhỏ...

bi kich cua nguoi da nhan cach trong tieu thuyet anh 2
Tác phẩm Bước ngưỡng vọng của nhà văn trẻ Dreamiie.

Nhận xét về tiểu thuyết của tác giả 9X, nhà văn Trần Nhã Thụy đánh giá: “Như một bộ phim hình sự, cuốn tiểu thuyết là một chuỗi hành động, những biến cố như những cú đổ domino, tạo hiệu ứng thị giác lẫn tâm lý. Các nhân vật vừa tham gia vào trò chơi, vừa bị mất kiểm soát bởi trò chơi.

Những ẩn ức tâm lý dần được bóc tách để thấy con người là một thực thể không hề giản đơn và mọi hành vi tội ác bao giờ cũng bị trừng phạt. Một cuốn sách hấp dẫn lôi cuốn người đọc từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng”.

'Sống như ngày mai sẽ chết': Đi tìm những mảnh ghép cuộc đời

“Cuộc sống thực chất là một cuộc trải nghiệm lớn mà trong đó bạn phải đi tìm những mảnh ghép là những trải nghiệm nhỏ để từ đó ghép nên cuộc đời mình”.



Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm