Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook là CEO của năm

Hãng thông tấn lớn của Mỹ CNN đã vinh danh Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple - là CEO của năm 2014.

Với những thành tích đáng nể của Apple năm qua, không ngạc nhiên khi Tim Cook trở thành cái tên đứng đầu bảng xếp hạng CNN Money. Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Apple đã tăng giá 40% và đạt đến mức cao kỷ lục nhờ sự ra mắt của bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Thêm vào đó, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay cùng những chiếc đồng hồ Apple Watch cũng làm dậy sóng cộng đồng công nghệ toàn cầu.

Tim Cook đã có một năm thành công rực rỡ với Apple.
Tim Cook đã có một năm thành công rực rỡ với Apple.

Vào thời điểm hiện tại, Apple là công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 700 tỷ USD. "Cook đã thuyết phục được những người từng hoài nghi rằng Apple không thể đổi mới sau cái chết của Steve Jobs" - CNN cho biết. Theo đó, từ iPad Mini cho đến iPhone 6 Plus, Tim Cook đã chứng tỏ Apple ngày nay biết lắng nghe và thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

Cook cũng được vinh danh là "Nhân vật của năm" do thời báo Financial Times (London) bình chọn và còn trở thành người có công trong cuộc chiến chống đại dịch Ebola theo đánh giá của tạp chí Time danh tiếng.

Lý do Tim Cook công khai giới tính thực

Trong bài luận đăng tải trên chuyên trang Businessweek của Bloomberg, Cook đã thẳng thắn thừa nhận rằng mình là người đồng tính và thậm chí ông còn cảm thấy rất tự hào.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm