Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook không muốn gọi ốp lưng là cục bướu

Ốp lưng sạc đầu tiên của Apple nhận nhiều phản ứng trái chiều. Trong số đó, nhiều người không vừa lòng với phần gồ lên.

Lance Ulanoff từ Mashable đã phỏng vấn nhanh CEO Tim Cook tại hội nghị Hour of Code diễn ra ở New York, nội dung xoay quanh những tranh cãi về chiếc ốp lưng giá 99 USD mới, với phần gồ lên bị gọi là “cục bướu”.

“Bạn biết đấy, có lẽ tôi sẽ không gọi đó là cục bướu”, Cook trả lời, ông cũng cho biết đã nghe nhiều về những bàn tán xung quanh phụ kiện này.

“Và có thể bạn cũng nhận thấy khi sử dụng thử, điểm nhấn ở đây, là so sánh trải nghiệm của nó với các ốp lưng khác”. Tim Cook chỉ ra vấn đề với các ốp lưng đối thủ như nhãn hiệu Mophi, đó là chúng quá cứng nhắc, gây tốn thời gian và sức lực khi tháo lắp điện thoại vào.

“Nếu bạn làm cứng toàn bộ các chi tiết, việc tháo lắp sẽ rất khổ sở ” Cook chỉ vào điểm cuối của viên pin gắn với phần nhựa mềm khác biệt của Smart Battery Case. “Do vậy, chúng tôi đã chú tâm tạo đường cong ôm theo sản phẩm, đó mới là một ốp lưng thông minh”.

Vỏ iPhone xấu xí: Chiến thuật kiếm tiền của Apple Vỏ bảo vệ kiêm pin sạc iPhone mới của Apple bị chê xấu. Đây được xem là sản phẩm mở đầu cho việc Apple làm phụ kiện độc quyền nhằm tối đa lợi nhuận.

Vài người cho rằng ốp lưng sạc pin này cho thấy Apple không muốn trang bị mức pin tối đa cho iPhone 6 và 6S.

Cook không bình luận về ý kiến đó, thay vào đó, ông cho rằng: “Nếu bạn sạc pin hằng ngày, bạn không cần ốp lưng này lắm. Nhưng nếu bạn đi leo núi hoặc du lịch qua đêm ở đâu đó, rõ ràng nó đáng để sở hữu”.

Phó Giám đốc Kỹ thuật Phần mềm Cheryl Thomas cũng có mặt khi Cook giải thích về phụ kiện này, ông bổ sung: “Bạn sẽ cần nó”.

Trả lời lại, Cook cũng cười to và đồng ý: “Bạn sẽ cần nó. Đúng vậy đấy”.

Chuyện gì xảy ra với đội ngũ thiết kế của Apple?

Từ iPad Pro và loạt phụ kiện cho nó, Magic Mouse 2 hay mới nhất là Smart Battery Case cho iPhone, những sản phẩm này đều gặp phải vấn đề về thiết kế khiến người dùng không hài lòng

 

 

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm